LG trình làng màn hình TV LCD siêu tiết kiệm điện

Có kích thước 47 inch nhưng sản phẩm của LG có lượng điện năng tiêu thụ chỉ 28 Watt, thấp hơn cả những màn hình LCD 20 inch hiện có trên thị trường.

LG trình làng màn hình TV LCD siêu tiết kiệm điện
Màn hình TV LCD 47 inch của LG là sản phẩm có lượng điện tiêu thụ nhấp nhất thế giới hiện nay so với các loại khác cùng kích thước. (Ảnh: OLEDDisplay).

LG Display vừa công bố việc họ đã phát triển thành công loại màn hình LCD Full HD 47 inch được trang bị công nghệ đèn nền LED đơn nằm dọc phía sau màn mình. Loại màn hình này sẽ được hãng sản xuất Hàn Quốc trang bị cho các loại HDTV đời mới có kích thước trên 40 inch của hãng, sớm nhất có thể thương mại hóa ngay vào năm sau.

Điểm ấn tượng nhất của loại màn hình TV LCD mới của LG Display là khả năng tiết kiệm năng lượng cực cao. Theo OLED Display, sản phẩm của LG là màn hình LCD có mức độ tiêu thụ điện năng thấp nhất thế giới hiện nay nhờ việc giảm số lượng đèn nền LED mà không cần hy sinh đến độ sáng của màn hình.

Mức độ tiêu thụ điện năng của màn hình LCD 47 inch trên theo kiểm nghiệm thực tế chỉ là 28 Watt, thấp hơn phần lớn các loại màn hình LCD dành cho máy tính có kích thước 20 inch thông thương, tiêu thụ từ 30 cho tới 50 Watt. Độ sáng của màn hình siêu tiết kiệm điện tới từ LG vẫn đạt độ chuẩn 400 nit.

Thứ Hai, 10/10/2011 09:31
31 👨 501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp