Lenovo: Lợi nhuận tăng gấp đôi sau 1 năm

Hôm 26/5/2011, Levono báo cáo đã tăng trưởng mạnh trong năm tài chính vừa qua nhờ mở rộng hoạt động vào các thị trường mới nổi.

Lenovo: Lợi nhuận tăng gấp đôi sau 1 năm

Lenovo cho biết, quý tài chính kết thúc vào tháng 3/2011 vừa rồi, lãi ròng của hãng tăng hơn 3 lần, đạt 42 triệu USD (~882 tỷ đồng), trong khi doanh thu tăng 13%, đạt 4,88 tỷ USD (~102,48 nghìn tỷ đồng).

Theo báo cáo của hãng, số máy tính cá nhân bán ra trong quý tài chính vừa rồi đã tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, và so với mức giảm 1,1% của cả ngành công nghiệp.

Hãng sản xuất máy tính lớn nhất của Trung Quốc này cũng đã báo cáo thu nhập tăng mạnh trong năm tài chính vừa qua, với mức lợi nhuận tăng gấp đôi.

Lãi ròng của hãng đạt 273 triệu USD (~5.733 tỷ đồng), tăng từ 129 triệu USD (~2.709 tỷ đồng) của năm tài chính trước. Doanh thu đạt 21,6 tỷ USD (~453,6 nghìn tỷ đồng), tăng từ 16,6 tỷ USD (~348,6 nghìn tỷ đồng). Trong khi đó, số lượng máy tính bán ra của hãng tăng 28% so với năm trước.

CEO Yang Yuanqing của Lenovo tin vào chiến lược của hãng là bảo vệ sự phát triển tại thị trường trong nước Trung Quốc, trong khi vẫn mở rộng ra thị trường các nước châu Mỹ Latinh, Đông Âu và châu Phi.

Lenovo đạt 46% doanh số từ Trung Quốc, là nơi được dự đoán sẽ trở thành thị trường máy tính có doanh số lớn nhất thế giới vào năm 2013, theo hãng nghiên cứu IDC. Xét trên toàn cầu, Lenovo là hãng máy tính lớn thứ tư hiện nay, sau HP (Hewlett-Packard), Dell và Acer.

Trong năm ngoái, hãng này đã không còn tập trung nhiều vào hoạt động kinh doanh máy tính chủ yếu của họ, mà có nhiều nỗ lực cho các sản phẩm di động như máy tính bảng và smartphone, thành lập các bộ phận kinh doanh mới như bộ phận Internet Di động (Mobile Internet) và Gia dụng Kỹ thuật số (Digital Home).

Ông Yang cho biết, Lenovo có kế hoạch sẽ ra mắt nhiều máy tính bảng tại thị trường Mỹ và một số nước khác trong những tháng sắp tới. Trước đây, hãng này cũng cho biết sẽ ra mắt máy tính bảng LePad tại các thị trường toàn cầu vào tháng 6/2011.

Tại Trung Quốc, hãng đã tung ra một smartphone với tên gọi LePhone. Sau đó, vào tháng 3/2011, Lenovo đã ra mắt máy tính bảng LePad tại thị trường nước này. Ông Yang cho biết, mục tiêu doanh số của hãng cho các sản phẩm này cũng có nhiều “tham vọng”. Tại Trung Quốc, hãng này muốn tăng gấp đôi doanh số smartphone của họ, và sẽ chiếm 20% thị phần của thị trường máy tính bảng.

COO Rory Read của Lenovo cho biết, khách hàng tại Trung Quốc đã có nhiều phản hồi về máy tính bảng LePad. Máy tính bảng này được thiết kế đặc biệt dành cho người dùng Trung Quốc, với giao diện bằng tiếng Hoa và các ứng dụng cũng sử dụng tiếng địa phương của nước này. Ông Read cho biết thêm, điều đó giúp cho thiết bị này khác biệt so với các máy tính bảng khác tại thị trường Trung Quốc.

Hiện nay, máy tính bảng iPad của Apple chiếm 78% thị phần tại thị trường máy tính bảng ở Trung Quốc, theo hãng nghiên cứu Analysys International ở Bắc Kinh.

Thứ Hai, 30/05/2011 14:39
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp