iPhone 2.1 mới – chứng cứ đầu tiên?

Hãy quên đi iPhone 3G, iPhone 2.1 sẽ xuất hiện vào một lúc nào đó trong năm nay?

Trong khi chiếc di động màn hình cảm ứng iPhone 3G vừa mới ra mắt chỉ 6 tháng, tuần này nổi lên tin đồn Apple chuẩn bị cho ra mẫu di động iPhone thế hệ mới – iPhone 2.1 - dựa trên chứng cớ rõ ràng về firmware mới nhất dành cho iPhone.

Website chuyên “buôn chuyện” của những người hâm mộ máy tính Mac của Apple là MacRumors đã phát hiện sự liên quan đến iPhone 2.1, được cho là một bước nhảy vọt so với mẫu di động iPhone phiên bản 1.2 hiện tại.

Sự ồn ào bắt đầu từ việc MacRumors lần đầu tiên phát hiện phần mềm iPhone mới của Apple là một mẫu ‘iPhone 2.1’ - thuật ngữ ‘iPhone 2.1’ trong phần mềm mới của iPhone - và trong dữ liệu do công ty Pinch Media thu thập được. Đây là một công ty quảng cáo có phần mềm Pinch Analytics được các nhà phát triển iPhone sử dụng.

Những con số có chứa các manh mối: chiếc iPhone đầu tiên được nhận diện trong phần mềm iPhone là ‘iPhone 1.1’ trong khi iPhone thế hệ mới – iPhone 3G – có tên ‘iPhone 1.2’. Cũng nhắc lại rằng Apple thường dùng con số để phân biệt giữa các mẫu sản phẩm mới, như từ máy nghe nhạc cảm ứng iPod Touch 1.0 đến iPod Touch 2.0 hồi năm ngoái.

Nếu chiếu theo phép đặt tên này, thì ‘iPhone 2.1’ là cái tên hợp lý đối với chiếc iPhone mới đang được đồn đoán trên Internet, theo Giám đốc điều hành công ty Pinch Media là Greg Yardley

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Yardley cho hay công ty của ông đã thu thập được thông tin Apple đang chạy một cuộc thử nghiệm nhỏ với 50 chiếc iPhone mới ở trong và quanh khu vực San Francisco (Mỹ) kể từ tháng 10/08.

Theo phân tích đang loan trên Internet, đó không chỉ là firmware, một chương trình phần mềm được cài đặt trong bảng mạch của PC hoặc trong bộ nhớ chỉ đọc ROM và người dùng không thể thay đổi.

Dưới đây là những phát hiện về firmware khiến người ta cho rằng iPhone mới sắp ra mắt:

- Lần đầu tiên, một ứng dụng sử dụng Pinch Analytics được một ‘iPhone 2.1’ chạy hồi đầu tháng Mười năm ngoái.

- Các ứng dụng sử dụng Pinch Analytics được thiết bị ‘iPhone 2.1’ chạy rất lác đác cho đến tận giữa tháng 12/2008, khi nhịp độ được tăng nhẹ.

- Cho đến nay, hàng chục thiết bị ‘iPhone 2.1’ riêng đã chạy hầu hết hàng chục ứng dụng khác nhau sử dụng Pinch Analytics;

- Khi các thiết bị 'iPhone 2.1′ chạy các ứng dụng sử dụng tính năng theo dõi vị trí của Pinch Analytics, chúng hầu như dành riêng biệt cho khu vực nam Vịnh San Francisco (Mỹ).

...

Pinch Analytics là một nhóm giải pháp đem đến các phân tích web phong phú cho các ứng dụng iPhone SDK (bộ phát triển phần mềm cho iPhone). Nó được tung ra hồi tháng Năm năm ngoái và đang sử dụng trong nhiều ứng dụng iPhone SDK. Khi module mã Pinch Analytics được tích hợp với ứng dụng iPhone SDK của bạn, Pinch Analytics sẽ theo dõi số người sử dụng hoạt động, quãng thời gian ứng dụng của bạn được sử dụng và nếu được phép, nó sẽ định vị người dùng của bạn.

Có thông tin còn cho hay iPhone mới là phiên bản nhỏ hơn, giá rẻ hơn dành cho những người tiêu dùng đang chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, dự báo không thể chấm dứt một sớm một chiều.

Chưa có thông tin chính thức nào từ Apple bình luận về iPhone mới.

Nguồn: Dow Jones, InformationWeek, MacRumors

Thứ Bảy, 31/01/2009 09:00
31 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp