iCloud của Apple sẽ là iTunes trong tương lai?

Dịch vụ điện toán đám mây của Apple sẽ gây ảnh hưởng tới MobileMe và iTunes do sự chồng chéo về các loại dữ liệu đồng bộ.

iCloud của Apple sẽ là iTunes trong tương lai?
iCloud sẽ là nỗi lo ngại đối với iTunes và MobileMe khi ra mắt. (Ảnh: Tipb).

"Đừng coi iCloud là dịch vụ MobileMe mới, hãy coi nó là iTunes mới" – John Gruber, một thành viên trên trang Daring Fireball chia sẻ nhận định về dịch vụ điện toán đám mây sắp ra mắt của Apple. Gruber còn cho biết, "các tính năng đã được giữ bí mật trong hầu hết các dự án lớn của ‘Quả táo’ trong những năm gần đây".

iCould có thể sẽ thay thế iTunes và trở thành nơi lưu trữ trung tâm cho tất cả các loại dữ liệu cho iPhone, iPad. Tất cả các thông tin sẽ được chuyển tải lên "đám mây". Ngoài ra, dịch vụ này còn có các tính năng USB tethering và đồng bộ hóa, cho phép người sử dụng cài đặt các thiết bị iOS bằng cách đăng nhập qua tài khoản iTunes.

Dịch vụ đám mây của Apple được Gruber cho là sẽ gây ảnh hưởng tới MobileMe và iTunes do sự chồng chéo về các loại dữ liệu.

Ví dụ, iTunes hiện tại dùng để đồng bộ các dữ liệu như âm nhạc, phim ảnh, chương trình TV, sách điện tử e-book, ứng dụng trên App Store, danh bạ, lịch, ghi chú và các loại dữ liệu được chia sẻ trên các thiết bị chạy iOS.

Trong khi đó, điểm nhấn của MobileMe là dịch vụ đồng bộ hóa dánh dấu trang (bookmark), danh bạ, lịch và dữ liệu khác. Nếu iCloud được tung ra thị trường với tư cách là bản dự phòng của iTunes, dịch vụ MobileMe sẽ đi vào dĩ vãng, đặc biệt là với giá 99 USD như hiện nay.

Gruber cũng chỉ ra rằng nếu "Quả táo" đạt được thỏa thuận với các studio phim cho dịch vụ điện toán đám mây của mình, thế hệ thứ hai của Apple TV sẽ càng dễ dàng giao dịch mua bán các loại phim hơn thay vì cho thuê.

Trước đó, AppleInsider đưa tin đồn iCloud sẽ cho phép người dùng đồng bộ và lưu trữ tất cả các loại dữ liệu, không chỉ mỗi âm nhạc. Đó là những nhiệm vụ mà iTunes và MobileMe đang đảm trách hiện nay. AppleInsider cũng cho biết, một vài tính năng của "đám mây" iCloud sẽ miễn phí đối với những người sử dụng Mac OS X Lion được ra mắt vào mùa hè năm nay.

Thứ Hai, 06/06/2011 19:00
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp