HTC có giá hơn Nokia và RIM

Hãng điện tử đến từ Đài Loan, HTC đã có giá trị thị trường đạt mức 33,88 tỷ USD, vượt qua cả các “ông lớn” khác như Nokia hay RIM.

High Tech Company (HTC) đã có những bước tiến nhanh chóng trong vài năm qua. Hãng đã thiết kế và cho ra mắt nhiều mẫu smartphone được đánh giá là không hề thua kém, thậm chí còn vượt trội so với Nokia hay RIM, những tên tuổi “gạo cội” trong “làng” sản xuất điện thoại.

Thành công chính của HTC được đánh giá lại nhờ vào sự “bùng nổ” của nền tảng Android, giúp giá trị của HTC đã tăng gấp 30 lần chỉ trong 5 năm qua.

Theo một bản báo cáo của tạp chí Wall Street, giá trị thị trường của HTC đã đạt mức 33,88 tỷ USD, vượt qua Nokia với giá trị 32,84 tỷ USD và 28,5 tỷ USD của RIM.


Giá trị thị trường của HTC đã vượt qua 2 “ông lớn” Nokia và RIM.

Không giống các đối thủ khác, HTC tập trung vào thiết kế và nâng cao hiệu quả của người dùng trên sản phẩm. Ngoài ra, khác với những mẫu smartphone hoạt động trên nền tảng Android của các hãng sản xuất khác, smartphone của HTC luôn có các thiết bị phần cứng và phần mềm được thiết kế riêng biệt.

HTC cũng được cho là có quan hệ rộng lớn và nắm bắt kịp các xu hướng mới nhất để cho ra mắt các thiết bị độc đáo. Các sản phẩm dùng mạng 4G, video 3D hay các mẫu Facebook smartphone là ví dụ tiêu biểu cho nhận định này.

Không chỉ thành công trên nền tảng Android, các smartphone hoạt động trên nền tảng Windows Phone 7 của HTC cũng đạt được không ít thành công.

Theo đánh giá của hãng phân tích thị trường Goldman Sachs, HTC sẽ bán được 200 triệu smartphone và 30 triệu máy tính bảng trên toàn cầu trong mỗi năm trong vòng từ 3 đến 5 năm tới.

Với sự vượt lên mạnh mẽ của các đối thủ, giới công nghệ đánh giá rằng “cựu vương” Nokia sẽ còn lâu, hoặc thậm chí mất luôn cơ hội để lấy lại ngôi vị thống trị của mình từ trước đây.

Thứ Năm, 07/04/2011 16:43
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp