HP bắt đầu cắt giảm nhân sự bộ phận webOS

HP đã bắt đầu cho nghỉ việc các nhân viên thuộc bộ phận trị giá hàng tỷ đô la Mỹ mà họ mua lại từ Palm năm ngoái, và đóng cửa bộ phận kinh doanh thiết bị di động trên nền tảng webOS của Palm.

HP bắt đầu cắt giảm nhân sự bộ phận webOS

Tin này xảy ra đúng một tháng sau khi HP công bố sẽ tái tổ chức và tái xác định lĩnh vực tập trung kinh doanh của hãng.

Thông tin cho biết, HP xác nhận kế hoạch cho nghỉ việc đã được bắt đầu, nhưng một phát ngôn viên của hãng từ chối cho biết số nhân viên sẽ bị cho nghỉ việc. Theo AllThingsD.com, một trang blog công nghệ của tờ nhật báo The Wall Street, con số này có thể lên đến 525 người. HP hiện có khoảng 324.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Theo một tuyên bố của HP, trong một phần của quyết định này, bộ phận webOS sẽ bị cắt giảm nhân sự. HP cho biết, hãng vẫn dự định sẽ ngưng sản xuất máy tính bảng và điện thoại webOS.

HP đã mua lại Palm vào năm ngoái nhằm đẩy mạnh phát triển một dòng sản phẩm ĐTDĐ mới trên nền tảng webOS, được Palm giới thiệu trước đây trong smartphone Pre của hãng này. Mùa hè vừa qua, HP đã trình làng thiết bị TouchPad, là máy tính bảng đầu tiên của hãng trong thị trường máy tính bảng đang nóng bỏng.

Nhưng chỉ sau vài tuần, vì doanh số quá thấp, HP đã quyết định ngừng cung cấp thiết bị máy tính bảng này, cùng đợt xả hàng siêu giảm giá chỉ còn 99 USD (~2 triệu đồng) cho phiên bản 16GB so với giá gốc 499 USD (~10,5 triệu đồng) trước đó. HP cũng đang cân nhắc sẽ bán lại bộ phận máy tính cá nhân của họ. CEO Leo Apotheker đã công bố đường lối chiến lược mới của hãng, theo đó HP sẽ không phát triển các sản phẩm smartphone và máy tính bảng nữa.

Thứ Năm, 22/09/2011 09:05
31 👨 98
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp