Hacker tuổi “teen” lĩnh án 11 năm tù

Cuối tuần qua, tòa án Mỹ đã tuyên phạt một hacker tuổi “teen” tới 11 năm tù với tội danh tấn công mạng điện thoại và lừa đảo hệ thống điện thoại khẩn cấp.

Matthew Weigman – năm nay mới 19 tuổi – là thành viên một một băng nhóm hacker khét tiếng chuyên tấn công mạng điện thoại ở Mỹ. Hồ sơ của tòa án cho biết tính đến khi bị bắt Weigman đã thực hiện tổng cộng tới hơn 60 cuộc gọi lừa đảo hệ thống điện thoại khẩn cấp 911.

Được biết đến trong giới hacker bằng tên gọi “Little Hacker”, Weigman đã bắt đầu tham gia vào các hoạt động tấn công hệ thống mạng điện thoại từ năm 14 tuổi đến tận khi bị bắt hồi cuối năm ngoái. Một đặc điểm đáng chú ý nữa là Matthew Weigman còn bị khiếm thị nhưng khả năng tấn công mạng điện thoại lại không hề kém cạnh so với các đồng nghiệp sáng mắt.

Weigman bị bắt hồi tháng 5/2008 – không lâu sau khi hacker này cùng với một số đồng phạm khác dám đến nhà một nhân viên điều tra của nhà cung cấp dịch vụ điện thoại hàng đầu nước Mỹ Verizon – người đã tiến hành xác lập tiến trình điều tra Weigman và đồng phạm – nhằm đe dọa nhân viên buộc anh ta phải ngừng tiến trình điều tra.

Những hacker kiểu như Weigman thường sử dụng một công nghệ giả mạo để khiến các cuộc gọi của chúng đến số điện thoại khẩn cấp 911 như được gọi đến từ một nhà người dân thực sự. Đôi khi mục đích thực hiện những cuộc gọi lừa đảo như thế này của hacker rất đơn giản chỉ là muốn nhìn thấy cảnh sát lao đến trước cửa nhà của chúng với súng ngắn lăm lăm trên tay và những lời kêu gọi tội phạm đầu hàng.

Chỉ một cuộc gọi đơn giản nhưng nó lại khiến ngành dịch vụ khẩn cấp phải bỏ ra một chi phí lên tới hàng chục nghìn USD chi trả cho những biện pháp khẩn cấp như trên. Không những thế tình huống cảnh sát ùa đến nhà với vũ khí trên tay còn khiến những nạn nhân vô tình gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm.

Riêng với Weigman, hacker này đã sử dụng kỹ năng của mình để nhắm đến những đối tượng như chủ lao động, chủ trang trại, gia đình… với hi vọng rằng sẽ được thấy họ bị bắn hoặc bị cảnh sát dồn đuổi ra khỏi nhà. Đôi khi Weigman và những kẻ đồng phạm còn cắt đứt đường dây điện thoại ở nhà nạn nhân hoặc nghe lén các cuộc đàm thoại của họ.

Weigman và những kẻ cùng băng nhóm sử dụng rất nhiều thủ đoạn khác nhau để tấn công hệ thống điện thoại. Chúng có thể thực hiện các cuộc gọi điện thoại giải mạo lừa đảo một đối tượng nào đó cung cấp thông tin – ví dụ giả mạo là nhân viên hoặc là khách hàng của một dịch vụ nào đó. Ngoài ra chúng còn sử dụng phần mềm để thực hiện cuộc gọi đến hàng nghìn số điện thoại khác nhau với hi vọng sẽ đột nhập được vào một hệ thống điện thoại nào đó. Không những thế, chúng còn lấy mật khẩu và thông tin về hệ thống điện thoại mà chúng đột nhập được để trao đổi với những hacker khác.

Hầu hết các thành viên thuộc băng nhóm này đều đã bị bắt và bị kết án tù. Tính đến nay, Weigman là thành viên trong nhóm bị lĩnh án tù lâu nhất. Năm ngoái, tòa án Mỹ cũng đã kết án 3 đối tượng chuyên thực hiện lừa đảo cuộc gọi với án phạt cao nhất là 5 năm tù giam.

Thứ Tư, 01/07/2009 11:14
31 👨 890
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp