Rò rỉ dữ liệu benchmark cho thấy GPU Xe HPG (DG2) của Intel dễ dàng đạt xung nhịp hơn 2GHz

Thời gian gần đây, trên nhiều diễn đàn công nghệ lớn toàn cầu rộ lên tin đồn về việc Intel đang cố tình trì hoãn việc ra mắt nền tảng card đồ họa chơi game rời Xe HPG (DG2) chuyên dụng vốn đã được đồn đoán từ lâu. Điều này không phải không có cơ sở khi cách đây 1 năm, chính Intel đã tuyên bố tại sự kiện Architecture Day 2020 rằng Xe HPG sẽ chính thức ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên theo báo cáo mới, nền tảng này nhiều khả năng sẽ không thể ra mắt thị trường chi đến ít nhất là CES 2022.

GPU Xe HPG

Tuy đây là thông tin không mấy vui vẻ với những người đang chờ đợi một sản phẩm mang tính đột phá từ nhà sản xuất chip Hoa Kỳ. Nhưng ở phía đối diện, một chút chậm trễ thực sự là “liều thuốc bổ” quý giá cho các kỹ sư Intel, vì giờ đây họ sẽ có thêm thời gian tinh chỉnh nhiều hơn cho sản phẩm, cũng như rà soát lỗi, xử lý xung nhịp, v.v.

Theo dữ liệu rò rỉ gần đây trên chuyên trang Geekbench 5 (được phát hiện bởi leaker công nghệ APISAK), có vẻ như Xe HPG, chính xác là biến thể SKU4 với 128 Execution Unit (EU), cho hiệu năng thực sự ấn tượng, ít nhất là về mặt xung nhịp.

Cụ thể, con chip được thử nghiệm ở đây dường như có thể đạt tốc độ 2.2GHz hoặc 2.200MHz, cùng với đó là 13,710 điểm trong các tác vụ tính toán OpenCL. Tuy nhiên, những điểm số này là chưa đủ để đảm bảo hiệu suất chơi game của DG2. Một tin đồn rò rỉ về hiệu suất bị cáo buộc trước đó (cũng được tiết lộ bởi APISAK), hồi tháng 6, đã gợi ý rằng DG2-128 (SKU4) nhiều khả năng sẽ cho hiệu suất tương tự như Radeon RX 5500 XT hoặc GeForce GTX 1650 SUPER. Lúc đó, con chip của Intel được cho là có xung nhịp đạt 1,9GHz.

Thông tin rò rỉ trên Geekbench 5

Dung lượng VRAM được báo cáo ở đây trên SKU4 có vẻ tốt hơn so với những thông tin rò rỉ trước đó, với 4.67GB GDDR6 giống như SKU5. Nhưng tất nhiên điều này vẫn chưa được xác nhận.

Quản Trị Mạng sẽ liên tục cập nhật thông tin về sản phẩm rất đáng mong đợi này của Intel, mời các bạn chú ý đón đọc!

Thứ Hai, 09/08/2021 23:09
51 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ