Google thu thập dữ liệu vị trí của Android ngay cả khi đã tắt dịch vụ định vị

Bạn có đang sử dụng điện thoại Android không? Nếu câu trả lời là có thì bạn là một trong số hàng tỷ người dùng đang bị thu thập dữ liệu vị trí và gửi cho Google một cách bí mật.

Theo cuộc điều tra do Quartz tiến hành, Google bắt đầu thu thập dữ liệu người dùng Android từ đầu năm nay (tức là khoảng 11 tháng qua) - ngay cả khi dịch vụ định vị bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

Cuộc điều tra cho thấy rằng smartphone Android đã thu thập địa chỉ của các tháp di động gần đó và những dữ liệu này được sử dụng cho Cell Tower Triangulation - một kỹ thuật được sử dụng rộng rãi nhằm xác định vị trí của thiết bị đang sử dụng dữ liệu từ 3 hoặc nhiều tháp gần đó.

Google thu thập dữ liệu vị trí của Android ngay cả khi đã tắt dịch vụ định vị

Mỗi khi thiết bị Android của bạn nằm trong phạm vi của tháp di động mới, nó sẽ thu thập địa chỉ của tháp và gửi dữ liệu cho Google khi thiết bị được kết nối Wi-Fi hoặc dữ liệu liệu di động.

Khi Quartz liên hệ với người khổng lồ công nghệ về thực trạng chia sẻ vị trí này, người phát ngôn của Google đã trả lời: Chúng tôi đang bắt đầu nghiên cứu sử dụng mã Cell ID dưới dạng tín hiệu bổ sung để cải thiện tốc độ và hiệu suất phân phối tin nhắn.

Mặc dù vẫn chưa biết liệu sự việc có đúng như Google cho biết không nhưng thực tế là hệ điều hành di động của hãng đang thu thập dữ liệu vị trí và vi phạm quyền riêng tư của người dùng.

Thứ Năm, 23/11/2017 10:00
4,73 👨 873
0 Bình luận
Sắp xếp theo