Google Play Store tích hợp "máy quét" phần mềm độc hại

Kho ứng dụng trên hệ điều hành Android sẽ có sẵn các công cụ tìm, cảnh báo phần mềm độc hại hoặc chứa virus gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Google Play Store tích hợp "máy quét" phần mềm độc hại
Play Store có khả năng cảnh báo người dùng khi gặp các ứng dụng chứa mã độc.

Có tốc độ phát triển nhanh chóng với hơn 675.000 ứng dụng nhưng Play Store cũng gặp vấn đề liên quan đến lượng phần mềm chứa mã độc hại khá lớn. Tuy nhiên, Google được cho là đã tích hợp một công cụ có tính năng ngăn chặn theo thông tin mới nhất từ Android Police. Trong quá trình kiểm tra phiên bản mới nhất của ứng dụng Play Store dạng file .apk, nguồn tin này tìm thấy một chức năng có tên gọi App Check.

Tài liệu tham khảo bên trong chỉ ra rằng tính năng mới sẽ kiểm tra các ứng dụng cả đang có trên thiết bị (từ nhiều nguồn khác nhau) hoặc được tải về từ Play Store. App Check sẽ cảnh báo người dùng khi phát hiện mã độc hại và tự động ngăn chặn ứng dụng trừ khi chủ sở hữu vẫn muốn cài phần mềm và bỏ qua các cảnh báo.

App Check sẽ bao gồm một máy quét ở máy người sử dụng và một sẽ làm việc cùng với Bouncer, dịch vụ dựa trên điện toán đám mây giúp quét phần mềm độc hại của Google. Dù các nhà nghiên cứu bảo mật đã chỉ ra rằng Bouncer vẫn có những kẽ hở thì tính năng App Check mới vẫn tỏ ra an toàn hơn nhờ có thêm một lớp bảo mật trên chính các thiết bị.

Ngoài tính năng phát hiện phần mềm độc hại, Android Police cũng cho hay Play Store sẽ có thêm tính năng Wish List. Đây là danh sách các phần mềm mà người dùng muốn có nhưng chưa thể sở hữu ở thời điểm hiện tại.

Thứ Hai, 15/10/2012 14:16
31 👨 398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp