Google: Mỗi tháng “nuốt” một công ty

Theo tuyên bố của ông Tổng giám đốc Eric Schmidt, Google đặt mục tiêu mỗi tháng thâu tóm được một công ty khác khi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã chạm đáy.

Trong lịch sử của mình, Google có truyền thống là một hãng “phàm ăn” bởi những thương vụ thâu tóm được họ thực hiện khá thường xuyên nhưng hồi đầu năm 2009 cỗ máy này đã có một thời gian “kiêng khem” bởi như lời ông Eric Schmidt: “Giá vẫn còn quá cao”.

"Thị trường mua bán – sáp nhập doanh nghiệp đã mở cửa trở lại đối với Google và chúng tôi sẽ trở lại quỹ đạo của mình: tiếp tục nhằm vào các công ty nhỏ”, Schmidt phát biểu trên đài truyền hình của hãng Reuters trước khi có bài phát biểu về vấn đề công nghệ xanh tại hội nghị thượng đỉnh G20 vừa diễn ra tại thành phố Pittsburgh (Mỹ), "Kế hoạch của chúng tôi là mỗi tháng phải thâu tóm được ít nhất một công ty để thay cho các chương trình tuyển dụng nhân sự”.

Trong bài phỏng vấn đó, ông Schmidt còn nhắc đi nhắc lại quan điểm của mình cho rằng thời kỳ đen tối nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế đã qua.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu của Google đã bị chậm lại trong suốt thời gian qua mặc dù lĩnh vực quảng cáo trực tuyến của họ vẫn có kết quả kinh doanh khả quan hơn.

Với doanh thu 22 tỷ USD trong năm ngoái, Google đã không thể phá được kỷ lục tốc độ tăng trưởng 40% mà họ đã từng đạt được. "Tôi luôn lo lắng về tốc độ tăng trưởng", ông Schmidt bày tỏ, "Khi bạn đã là một công ty lớn, câu hỏi thường xuyên của bạn sẽ là: Sự tăng trưởng sẽ đến từ đâu?"

Hồi tuần trước, Google đã có thêm một động thái thách thức Yahoo trong lĩnh vực quảng cáo hiển thị trực tuyến khi tân trang lại bộ phận DoubleClick.

Tuy nhiên, những kế hoạch bành trướng và phát triển của Google trong đó có dự án số hóa sách và các ấn phẩm xuất bản trên toàn thế giới của hãng này đang nhận được những sự “quan tâm đặc biệt” của các nhà quản lý Mỹ cũng như trên nhiều quốc gia khác.

Ông Schmidt cũng cho rằng những sự chỉ trích của Bộ Tư pháp về dự án Google Books là “hợp lý”.

"Tôi không nghĩ là chúng tôi sẽ phải thay đổi quá nhiều với dự án này”, ông Schmidt kết luận.

Chủ Nhật, 27/09/2009 08:57
31 👨 927
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp