Google Hangouts sẽ tích hợp nhắn tin SMS như iMessage

Nếu người nhận cũng sử dụng Hangouts, tin nhắn sẽ được gửi đi miễn phí trong khi ngược lại, Hangouts sẽ chuyển qua dạng nhắn tin SMS truyền thống.

Google Hangouts sẽ tích hợp nhắn tin SMS như iMessage
Google Hangouts sẽ sớm có tính năng nhắn tin SMS.

Trình nhắn tin miễn phí Hangouts mới được Google giới thiệu hôm qua là sản phẩm thống nhất tất cả các ứng dụng chat, nhắn tin trước đó của hãng như Talk, Google Messenger hay Google+ Hangouts. Sử dụng giao diện đơn giản, dễ sử dụng, khả năng gọi điện video nhóm xuất sắc đã được nhiều người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn còn một số nhược điểm, tiêu biểu như không hỗ trợ khả năng nhắn tin SMS.

Người quản lý cộng đồng của Google+ Hangouts, Dori Storbeck, hôm nay xác nhận việc tích hợp tính năng nhắn SMS sẽ "có sớm". Ông này đồng thời nhấn mạnh đây là tính năng được yêu cầu nhiều nhất khi phần mềm bắt đầu cho tải về.

Tích hợp tin nhắn SMS sẽ giúp người dùng chỉ phải sử dụng duy nhất Hangouts cho việc nhắn tin cả truyền thống lẫn dạng OTT. Đây cũng là bước đi quan trọng để Google cạnh tranh với dịch vụ iMessage của Apple. Người dùng iPhone hiện tại chỉ cần vào phần mềm nhắn tin và gõ tên người cần gửi, hệ thống sẽ tự xác nhận nếu cũng sử dụng iMessage, tin nhắn sẽ chuyển sang dạng miễn phí và ngược lại.

Ngoài Apple và Google, Blackberry thời gian tới cũng sẽ đưa nền tảng BBM lên nhiều dòng máy khác nhau bao gồm cả iOS lẫn Android.

Bạn có thể tải miễn phí phần mềm Google Hangouts cho Windows, AndoridiOS.

Thứ Sáu, 17/05/2013 11:10
31 👨 399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp