Google Authenticator bổ sung một tính năng quan trọng đã được chờ đợi 13 năm

Sau 13 năm, Google cuối cùng đã thêm tính năng đồng bộ hóa vào Google Authenticator. Đối với những người không biết, Google Authenticator là một công cụ bảo mật dùng để hỗ trợ cho tính năng xác thực hai yếu tố trên tài khoản Google. Công cụ này nhìn chung hoạt động ổn định và được đánh giá cao. Tuy nhiên, một trong những vấn đề chính mà nó còn thiếu để trở nên hoàn hảo là đồng bộ hóa. Với tính năng này, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về việc mất quyền truy cập vào tài khoản trực tuyến của mình. Chẳng hạn nếu bạn chẳng may bị mất điện thoại, chỉ cần khôi phục chúng trên một thiết bị mới.

Tính năng đồng bộ hóa cho Google Authenticator hiện khả dụng trong cả phiên bản Android và iOS của ứng dụng. Để bật đồng bộ hóa trên thiết bị của mình, bạn chỉ cần cập nhật ứng dụng Google Authenticator và làm theo lời nhắc.

Google Authenticator

Việc Google phải mất hơn một thập kỷ để triển khai tính năng đồng bộ hóa trên Google Authenticator là một điều hơi kỳ lạ và có phần khó hiểu. Xác thực hai yếu tố đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, nhiều công ty công nghệ hiện đang cố gắng chuyển sang mã khóa, điều này có thể khiến 2FA trở nên dư thừa. Quá trình chuyển đổi này có thể sẽ mất vài năm hoặc hơn, vì vậy 2FA sẽ vẫn còn phù hợp trong một thời gian dài nữa. Chỉ có một điều lạ là việc bổ sung tính đồng bộ hóa lại bị “delay” lâu như vậy.

Trong thông báo của mình, Google thừa nhận đã chậm trễ trong việc giới thiệu tính năng này. Công ty cho biết một phần phản hồi chính từ người dùng trong nhiều năm là cách xử lý các thiết bị bị báo cáo thất lạc. Trên một số nền tảng, người dùng có thể ghi lại một số mã dự phòng để truy cập vào tài khoản của mình. Trong các trường hợp khác, người cần liên hệ với nhóm hỗ trợ có liên quan để có thể đăng nhập.

Thứ Ba, 25/04/2023 14:40
31 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ