FPT dự đoán doanh số bán hàng ở nước ngoài sẽ tăng lên 5 tỷ USD vào năm 2030

Theo Chủ tịch Trương Gia Bình, Tập đoàn FPT, công ty công nghệ lớn nhất Việt Nam, kỳ vọng tổng doanh thu được từ thị trường nước ngoài sẽ tăng gấp bội trong những năm tới và đạt 5 tỷ USD vào năm 2030.

Trong cuộc phỏng vấn với David Ingles của Bloomberg TV hôm thứ Năm, ông Bình cho biết nhà cung cấp dịch vụ CNTT này sẽ tiếp tục mở rộng trên phạm vi toàn cầu, tập trung vào các thị trường bao gồm Nhật Bản và Mỹ. Tháng trước, FPT cho biết doanh thu hàng năm ở nước ngoài lần đầu tiên đạt 1 tỷ USD.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, tiết lộ công ty đang đặt mục tiêu tăng doanh thu từ thị trường nước ngoài lên 5 tỷ USD vào năm 2030
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, tiết lộ công ty đang đặt mục tiêu tăng doanh thu từ thị trường nước ngoài lên 5 tỷ USD vào năm 2030

Công ty có trụ sở tại Hà Nội này đã và đang có những bước tiến trong việc mở rộng sự hiện diện toàn cầu của mình khi công bố việc mua lại công ty dịch vụ kỹ thuật sản phẩm Cardinal Peak có trụ sở tại Hoa Kỳ vào tháng 11. Công ty cũng nhắm mục tiêu kinh doanh nhiều hơn với các công ty toàn cầu đang mở rộng tại Việt Nam, bao gồm cả gã khổng lồ về chip trí tuệ nhân tạo Nvidia Corp.

Ông Bình cho biết Nvidia và FPT “sẽ thiết lập mối quan hệ đối tác bền chặt”, trong đó công ty Việt Nam đầu tư “trở thành nhà cung cấp dịch vụ điện toán AI ưu tú của Nvidia”.

Cổ phiếu của FPT đã tăng hơn gấp 3 lần trong 4 năm qua và ít thay đổi vào đầu phiên giao dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh vào thứ Năm này.

Tháng trước, FPT đã ra mắt công ty con công nghệ ô tô tại Mỹ với khách hàng là các thương hiệu như Ford, Volvo, Hyundai và Honda. Tập đoàn ô tô có trụ sở tại Texas nhắm đến các thị trường bao gồm Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Thứ Sáu, 12/01/2024 08:23
51 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ