FaceTime cho Mac dính lỗi bảo mật

Một lỗ hổng bảo mật trong phiên bản beta của FaceTime dành cho Mac có thể làm phơi bày thông tin cá nhân của người sử dụng, đây là vấn đề đáng quan tâm đối với người dùng Mac muốn thử nghiệm ứng dụng mới mẻ này.


FaceTime beta dành cho Mac dính nhiều lỗ hổng bảo mật.

Khi Apple tung ra phiên bản beta của FaceTime dành cho Mac vào ngày 20-10, nhiều tín đồ đã nhanh chóng tải về để trải nghiệm thử tính năng thú vị mới chỉ xuất hiện trên phiên bản iPhone 4 và iPod Touch trước đó.

Trang web MacNotes cho biết rằng một máy Mac sử dụng phiên bản beta của FaceTime phiên bản dành cho Mac sẽ dính lỗ hổng để lộ nhiều thông tin cá nhân của người dùng như địa điểm, ngày tháng năm sinh, câu hỏi và câu trả lời bảo mật, tài khoản cài đặt, mật khẩu,…, người dùng khác có thể phát hiện nếu ở trên cùng một máy tính.

Trang web này cũng đưa ra hình ảnh các bước chính xác để thực hiện dò tìm những thông tin nhạy cảm trên Mac đã được cài đặt bản FaceTime beta.


Một trong những bước có thể ăn cắp thông tin Apple ID được MacNotes đưa ra.

Với tài khoản đang sử dụng, một cách đơn giản là người dùng sẽ nhấn vào nút “Log Out” để thoát khỏi tài khoản. Tuy nhiên, tùy chọn “Log Out” không hoàn toàn phục vụ mục đích đó cho người dùng, các thông tin mật khẩu không được xóa mà vẫn còn lưu lại ở đó khi người dùng tiến hành khởi động lại chương trình.

Nếu người sử dụng vừa dùng FaceTime và rời khỏi máy tính thì người khác có thể tận dụng máy này để đánh cắp thông tin nhạy cảm. Do vậy, MacNotes cảnh báo rằng chủ sở hữu sản phẩm của Apple cần cẩn trọng khi sử dụng bản beta của FaceTime bởi vì hầu hết các trục trặc đều có thể xảy ra trước khi Apple phát hành ấn bản cuối cùng của một ứng dụng nào đó.

Thứ Bảy, 23/10/2010 15:36
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp