Epic đã từng muốn kiện Sony nếu không hỗ trợ tính năng crossplay của Fortnite trên Playstation

Cách đây vài năm, Sony đã tuyên bố cho phép crossplay tựa game Fortnite trên PlayStation 4 với các hệ máy khác như Xbox One hay Nintendo Switch. Từ trước đến nay, Sony vốn là một công ty khá bảo thủ khi quyết không cho phép crossplay trên hệ sinh thái PlayStation.

Nói theo cách dễ hiểu, người chơi trên hệ máy PS4 trở lên hiện có thể tải tựa game Fortnite và chơi cùng những người chơi khác trên nhiều hệ máy khác nhau như Android, iOS, Switch,... Đây thực sự là một bước tiến quan trọng với Sony bởi công ty này từ lâu vẫn quyết không chịu mở rộng tính năng crossplay với các hệ máy đối thủ đặc biệt là Xbox.

Tuy nhiên, phía công ty chủ quản của Fortnite - Epic Games - dường như lại không mấy hài lòng về điều này. Giám đốc điều hành Epic Games, CEO Tim Sweeney, vừa đưa ra thông báo cho biết công ty của ông sẵn sàng đưa Sony ra tòa do những vấn đề liên quan đến tính năng “chơi chéo” (crossplay) giữa tất cả các nền tảng đối với tựa game ăn khách Fortnite.

Thông tin này được Tim Sweeney tiết lộ như một phần của vụ kiện đang diễn ra giữa Epic và Google. Giám đốc điều hành của Epic đã đứng ra làm chứng về quan điểm của công ty đối với các nền tảng mở cũng, như việc ông và Epic đã phải chi ra bao nhiêu để nhận được khả năng hỗ trợ chơi chéo đầy đủ trên PlayStation.

Epic đã từng muốn kiện Sony

Trong một thông cáo báo chí hồi năm 2021, CEO Tim Sweeney đã xác nhận rằng Sony thực sự tính phí Epic khá cao cho tính năng chơi chéo Fortnite trên Playstation. Về cơ bản, Sony tính phí bản quyền của các nhà phát triển cho việc chơi chéo nếu chia sẻ doanh thu PSN dưới 85%, và Sony cũng nền tảng duy nhất yêu cầu Epic Games trả tiền cho tính năng chơi chéo.

Trong lời khai của Sweeney về vụ kiện Epic/Google, vị CEO đã cung cấp một số thông tin chi tiết về quan điểm của Epic trong trường hợp Sony nhất quyết không hỗ trợ crossplay Fortnite trên Playstation, đó là “gặp gỡ tại tòa”.

“Chúng tôi sẵn sàng đấu tranh với họ trước tòa nếu cần thiết”, CEO Epic cho biết. Như GamesIndustry.biz đưa tin, cuộc trò chuyện này có liên quan đến một email năm 2018 mà Sweeney đã gửi cho Giám đốc Quan hệ và Phát triển Đối tác Toàn cầu của Sony tại Sony Interactive Entertainment, Phil Rosenberg.

Email mà Giám đốc điều hành của Epic đã gửi có nội dung như sau: “Vui lòng thông báo cho Koderasan, và xin hãy nói rõ rằng Epic sẽ cho phép khả năng tương tác đầy đủ giữa tất cả các nền tảng trong Fortnite vào một thời điểm gần nhất… chúng tôi đã sẵn sàng theo đuổi kế hoạch này với tất cả các nguồn lực sẵn có, dù nó dẫn chúng ta đến đâu và trong bao lâu".

Tim Sweeney và các cộng sự rõ ràng đã sẵn sàng cho một cuộc chiến pháp lý kéo dài. May mắn thay, Sony đã nhượng bộ sau đó một thời gian và Fornite trở thành trò chơi đầu tiên hỗ trợ chơi chéo hoàn toàn giữa thiết bị di động, PC và tất cả các máy chơi game lớn.

Thứ Năm, 30/11/2023 01:17
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ