Cảnh giác với email lừa đảo giả mạo ngân hàng Techcombank

Gần đây xuất hiện nhiều email lừa đảo, giả mạo email từ ngân hàng Techcombank gửi cho khách hàng. Khi bạn nhận được video này thì TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC NHẤP VÀO FILE ĐÍNH KÈM.

Quantrimang xin lỗi nếu như khiến bạn cảm thấy khó chịu về những chữ viết hoa ở phía trên. Tuy nhiên, chúng tôi buộc phải làm như vậy bởi file đính kèm đó chứa mã độc nguy hiểm.

Mới nhìn qua thì không có gì đáng ngờ
Mới nhìn qua thì không có gì đáng ngờ

Email giả mạo này được setup rất giống với email từ ngân hàng Techcombank. Tên tài khoản được đặt là TECHCOMBANK và nhấp vào sẽ hiện ra địa chỉ là sophu@techcombank.com.vn. Nội dung của nó xoay quanh Bảng hướng dẫn thanh toán kỳ hạn 21/01/2021.

Nội dung email với trình bày song ngữ
Nội dung email với trình bày song ngữ

Thậm chí, để nạn nhân tin tưởng, nội dung email còn bao gồm cả số điện thoại hotline và địa chỉ email liên hệ với Techcombank. Đương nhiên, email cũng được dịch sang cả tiếng anh cho nó uy tín.

Tập tin chứa mã độc được đính kèm bên dưới
Tập tin chứa mã độc được đính kèm bên dưới

Khi xem xét kỹ lưỡng hơn, bạn sẽ tìm được Mail server và địa chỉ email thật của kẻ lừa đảo chứ không phải được gửi từ sophu@techcombank.com.vn. Email sophu@techcombank.com.vn chỉ được thiết lập làm bình phong để đánh lừa nạn nhân mà thôi.

Chi tiết mail server và địa chỉ mail thật của email lừa đảo
Chi tiết mail server và địa chỉ mail thật của email lừa đảo

Bên dưới email là một file đính kèm với phần mở rộng là 7z. Đây là file chứa mã độc nguy hiểm và nếu nhận được thì bạn không nên nhấp vào. Chúng tôi đánh giá không cao kẻ tấn công đứng đằng sau chiến dịch lừa đảo này vì tên của file đính kèm đã không được đặt một cách cẩn thận.

Bên cạnh việc không nhấp vào file đính kèm, chúng tôi cũng khuyên bạn không nên nhấp vào những đường link lạ, có dấu hiệu giả mạo ngân hàng. Nếu cần hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với Techcombank theo số điện thoại hỗ trợ 24/7 - 1800 588 822/ +84 24 3944 6699.

Thứ Năm, 28/01/2021 17:08
52 👨 2.021
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng