Đừng vội mua Galaxy S5 ngay khi mới lên kệ?

Theo xu hướng biến động giá của tất cả các mẫu smartphone Samsung Galaxy, giá Galaxy S5 sẽ giảm gần ¼ sau 3 tháng ra mắt.

Galaxy S5 có thể sẽ là mẫu smartphone ấn tượng nhất trên thị trường sau khi Samsung giới thiệu sản phẩm vào ngày 24/2 tới đây. Những tin đồn đang cho rằng S5 sẽ có màn hình Super AMOLED rộng 5.25 inch và độ phân giải 2K. Galaxy S5 cũng được cho là sẽ trang bị chip lõi tứ Snapdragon hoặc chip Exynos tám lõi do Samsung sản xuất, cũng như sẽ có pin khủng, camera ấn tượng 16-20 megapixe và chạy hệ điều hành Android mới nhất. Tuy nhiên, dù tất cả những tính năng tuyệt vời này sẽ thành sự thật với Galaxy S5, bạn vẫn không nên mua ngay khi nó vừa có bán trên thị trường.

Đừng vội mua Galaxy S5 ngay khi mới lên kệ?
Xu hướng biến động giá của các mẫu Samsung Galaxy

Trang web chuyên so sánh giá của các thiết bị điện tử tiêu dùng Idealo vừa công bố kết quả nghiên cứu về các xu hướng biến động giá cả của các mẫu điện thoại Galaxy S những tháng sau ngày lên kệ. Bằng cách phân tích các dữ liệu thu thập được, Idealo có thể dự đoán giá của Galaxy S5 sẽ giảm khá nhiều chỉ một thời gian sau khi bán ra.

Xét về lâu dài, tất cả các mẫu Galaxy S2, Galaxy S3 và Galaxy S4 của Samsung đều có xu hướng biến động giá tương tự như các mẫu khác. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn hạn, giá các mẫu điện thoại chủ lực của Samsung đều sụt giảm nhanh hơn.

Chẳng hạn, trong vòng 3 tháng sau khi ra mắt, giá của Galaxy S2 và S3 đều giảm hơn 10%, và S4 giảm gần 20%. Theo dự đoán của Idealo, mức giá bán lẻ trung bình của Galaxy S5 sẽ giảm 24% chỉ sau 3 tháng sản phẩm lên kệ. Như vậy, mức giá của Galaxy S5 sẽ giảm gần ¼ nếu bạn kiên nhẫn chờ đợi chỉ 3 tháng.

"Mức giá trung bình của Samsung Galaxy S2 đã giảm 13% so với giá trị ban đầu sau 3 tháng bán ra", Idealo giải thích trên blog của công ty. "Sản phẩm tiếp theo, Galaxy S3, đã giảm giá 14%. Và thế hệ sau lại giảm mạnh hơn thế hệ trước. Galaxy S4 thậm chí còn giảm mạnh hơn nữa. Ra mắt vào tháng 5/2013, giá của S4 đã giảm 18% vào tháng 8/3013".

"Căn cứ vào dữ liệu này, chúng tôi dự đoán sau chỉ 3 tháng, giá của mẫu Galaxy S5 sẽ chỉ còn 76% so với mức giá ban đầu", Idealo viết.

Đừng vội mua Galaxy S5 ngay khi mới lên kệ?

Tất nhiên, với những ai đang mong chờ và sốt sắng mua điện thoại mới, thật khó để đợi đến 3 tháng sau khi sản phẩm bán ra!

Thứ Bảy, 15/02/2014 08:33
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp