Drone bằng cành củi, tuy thô sơ nhưng vẫn bay tốt

Trang tin chuyên về khoa học PopSci mới đây đã phát hiện một video trên Twitter ghi lại cảnh một con drone được chế tạo hoàn toàn từ cành củi và vẫn bay lên được.

Cụ thể, một tài khoản Twitter đã đăng một đoạn tweet viết bằng tiếng Ả-rập, dịch ra là “Một người Yemen chế drone từ thân cây bụi” kèm theo một video ghi lại cảnh con drone này bay được. Con drone này được làm từ những thành phần cơ bản và cần thiết nhất, như: mô-tơ, dây điện, thiết bị điều khiển, và những cành củi.

Video thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người không khỏi kinh ngạc bởi dù được làm từ những cảnh củi khô nhưng chiếc drone này vẫn có thể bay tốt không khác gì drone hàng xịn!

Samuel Bendett, một nhà phân tích tại Trung tâm Phân tích Hải quân Hoa Kỳ, và là một thành viên của Trung tâm An ninh Tân Hoa Kỳ, cho biết chỉ cần có đủ vật liệu cần thiết gồm một viên pin, bộ nhận sóng, vài cái mô-tơ nhỏ, cánh quạt, và dây điện, về cơ bản là có thể lắp ráp được con drone.

Bendett chia sẻ thêm, điều quan trọng là bộ khung quadcopter, có thể được lắp ráp từ bất kỳ sản phẩm nào có sẵn, còn các linh kiện khác có thể mua dễ dàng. Và tất nhiên để chế tạo và điều khiển được Drone, mọi người phải có những hiểu biết và kiến thức nhất định. Và mọi thứ này hiện đều có miễn phí trên mạng, bất kỳ ai cũng có thể học.

Thứ Sáu, 18/11/2022 08:11
31 👨 507
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ