Điện thoại thông minh sử dụng nguồn mở

Hiệp hội phần mềm nguồn mở di động LiMo vừa cho ra mắt loạt điện thoại thông minh với những tính năng vượt trội về giải trí đa phương tiện cũng như hỗ trợ cá nhân tại Hội nghị LinuxWorld (Mỹ).

Tất cả 7 mẫu ĐTDĐ mới được các thành viên phát triển trên nền tảng hệ điều hành Linux khá phổ biến. Các thiết bị đều hỗ trợ tính năng hiện đại như dẫn đường GPS, nghe nhạc MP3, xem video trực tuyến với dịch vụ 3G tải gói tốc độ cao (HSDPA), thu truyền hình mobile TV qua màn hình độ phân giải cao.

Điện thoại Panasonic 906i. Ảnh: Mabila.com


Trong đó, hãng điện thoại lớn thứ 3 thế giới Motorola góp mặt với chiếc Motozine ZN5, còn lại là 4 máy N906i, N906iμ, N906iL, N706i của NEC và 2 mẫu P906i, P706iμ mang thương hiệu Panasonic.

Theo kế hoạch, các mẫu điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành nguồn mở này sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm nay. Nâng tổng số sản phẩm của LiMo nắm giữ bản quyền lên 22 thiết bị. Làm tăng tính cạnh tranh giữa các nhà sản xuất điện thoại.

Liên minh LiMo được hình thành từ các tên tuổi lớn trong lĩnh vực thiết bị di động bao gồm Motorola, Samsung, và 11 thành viên mới kết nạp, trong đó có Verizon Wireless là hãng viễn thông gia nhập hồi tháng 5 vừa qua. Mục tiêu của liên minh nhằm tạo ra sản phẩm điện thoại thông minh giá rẻ trước thị trường sôi động của các thương hiệu điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian, Windows Mobile và Blackberry.

Thứ Năm, 14/08/2008 11:24
31 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp