Điện thoại Lumia sắp được nâng cấp Windows Phone 8.1

Bản nâng cấp có thể được Microsoft phát hành trong tháng 6 mang đến nhiều cải tiến như trợ lí giọng nói Cortana, gõ tiếng Việt kiểu Telex hay VNI.

Trên trang Twitter cá nhân, Joe Belfiore, Phó chủ tịch phụ trách mảng Hệ điều hành của Microsoft cho biết, hãng đã hoàn thành các gói cập nhật Windows Phone 8.1 cho các điện thoại Lumia đời mới. Người dùng dòng máy Windows Phone của Nokia sẽ sớm nhận được nâng cấp này.

Điện thoại Lumia sắp được nâng cấp Windows Phone 8.1
Windows Phone 8.1 sắp phát hành cho các máy Nokia Lumia.

Trước đó, Trưởng nhóm truyền thông của Microsoft, Dave Dustin chia sẻ, Windows Phone 8.1 bản thử nghiệm cuối cùng đã hoàn thành và sẽ chuyển đến các lập trình viên vào cuối tháng 6. Theo thông tin trên, các máy Nokia Lumia sẽ nhận được bản nâng cấp 8.1 trong tháng tháng này.

Windows Phone 8.1 là bản cập nhật được Microsoft giới thiệu tại sự kiện Build diễn ra đầu 4/2014. Những cải tiến đáng kể trong phiên bản mới như trợ lí giọng nói Cortana, thanh thông báo trạng thái Action Center, màn hình khóa kiểu mới với khả năng tùy biến cao hơn… Bên cạnh đó, Joe Belfiore còn tiết lộ những thay đổi sẽ được Microsoft tung ra như cải tiến Facebook và Skype, nhiều phần mềm, trò chơi được tối ưu cho thiết bị RAM 512 MB.

Khi trình diễn thử nghiệm Windows Phone 8.1, Microsoft đã giới thiệu màn hình khóa mới trên thiết bị có RAM 512 MB tuy nhiên bản chính thức sẽ lược bỏ tính năng này. Được hỏi về vấn đề trên, Phó chủ tịch Microsoft cho biết, bộ nhớ RAM 512 MB không đáp ứng được yêu cầu về tốc độ.

Trong các điện thoại chạy Windows Phone, Nokia Lumia 630 là thiết bị đầu tiên và hiện tại là duy nhất dùng bản 8.1. Những nâng cấp đáng kể về phần mềm của Lumia 630 là giao diện Live Tiles trong suốt, hiển thị 3 cột, thông báo Action Center, hỗ trợ 2 SIM và bổ sung bàn phím gõ tiếng Việt dạng Telex và VNI.

Thứ Năm, 12/06/2014 17:01
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp