Dell không còn "mặn mà" với tablet chạy Windows 7

Hãng được cho là đã bỏ dở dự án tablet 10 inch chạy Windows 7 để xây dựng một model khác chạy hệ điều hành Windows 8 sắp ra mắt.


Tablet 10 inch chạy Windows 7 của Dell có thể sẽ không bao giờ được ra mắt như lộ trình. Ảnh: Electronista.

Theo nguồn tin từ Electronista, trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Dell đã ám chỉ rằng tablet 10 inch chạy Windows 7 của hãng có thể sẽ không ra mắt trên thị trường vào cuối năm như dự kiến. Ngay cả với khách hàng doanh nghiệp, Dell cũng tỏ ra không mấy tin tưởng vào sự cạnh tranh với iPad hay các máy tính bảng khác.

Công ty này được cho là bỏ dở dự án nói trên để theo đuổi mẫu tablet chạy Windows 8. Tuy nhiên, theo lộ trình ra mắt hệ điều hành này thì mẫu máy nói trên sẽ xuất hiện sớm nhất cũng phải vào năm 2012 . Hiện tại Microsoft đang tích cực phát triển các công đoạn để đưa Windows 8 phiên bản thử nghiệm beta tới tay người dùng quan tâm hoặc nhà sản xuất vào cuối năm nay.

Microsoft đã cố gắng lấy Windows 7 nhắm vào đối tượng doanh nghiệp nhằm lại chống lại iPad ở phân khúc người tiêu dùng này nhưng đã không đạt được bất kỳ thành công nào. Model chạy hệ điều hành này của HP là Slate 500 ra mắt trong lặng lẽ dù "nổi đình nổi đám" khi tiết lộ thông tin và nhanh chóng đi vào quên lãng.

HP hiện tại cũng đang chuyển dần sang dùng webOS trong khi Android 3.0 vẫn cho thấy tiềm năng của mình.

Thứ Ba, 05/04/2011 15:54
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp