"Dân chơi" châu Á chụp ảnh, viết blog bằng di động

Với những người châu Á có điều kiện khá giả, điện thoại di động và BlackBerry không còn đơn thuần là một công cụ để liên lạc. Một khảo sát đã chỉ ra rằng, các thiết bị liên lạc di động ngày càng được dùng nhiều để xem video, chụp ảnh và lướt web.

Một khảo sát vủa Synovate-Pax với gần 10.000 người tham gia, tại 7 quốc gia châu Á, đã cho thấy 56% những người khá giả ở châu Á sử dụng điện thoại để chụp ảnh mỗi tuần, và hơn 30% dùng để xem video clip.

“Di động đã trở thành một tín ngưỡng mới của giới thượng lưu châu Á, và họ đang dùng “màn hình thứ 3” – màn hình điện thoại di động, PDA, MP4 và các thiết bị di động cá nhân khác – để kết nối, tìm kiếm thông tin và giải trí”, trích lời Clare Lui, giám đốc nghiên cứu hãng Synovate – một hãng chuyên nghiên cứu thị trường thiết bị thông minh.

Bà cho biết, số lượng sở hữu các thiết bị này cho thấy những người giàu có ở châu Á đã vượt qua nhu cầu “chỉ cần kết nối”.

Người Đài Loan dẫn đầu về việc tìm kiếm thông tin và tin tức, cũng như trong việc chat. Giới thượng lưu Hàn Quốc thì lại hâm mộ thể thao hơn, với hơn một nửa sử dụng điện thoại để nhận kết quả trận đấu.

Người Thái Lan có vẻ hay xem TV qua điện thoại nhất, theo sau đó là người Đài Loan, Hàn Quốc và Singapore. Một số người châu Á cũng dùng các thiết bị này để viết blog hay tạo phim trên mạng.

Nghiên cứu của Synovate-PAX dựa trên sự tiêu thụ truyền thông và kỹ thuật số, sự giàu có cũng như mức độ ảnh hưởng tại 11 thị trường châu Á Thái Bình Dương – Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, Nhật, Australia, Ấn Độ and Philippines.

Nghiên cứu này được tiến hành năm 2007 và 2008, với những người tham gia có thời gian sử dụng Internet trung bình lớn hơn hoặc bằng 60 phút mỗi tuần.

Thứ Ba, 21/10/2008 09:59
31 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp