Đã có thể thử nghiệm Windows 11 trên Azure Virtual Desktop

Năm 2019, Microsoft trình làng dịch vụ Windows Virtual Desktop để cung cấp trải nghiệm Windows 10 đa người dùng từ điện toán đám mây. Hiện tại, Windows Virtual Desktop đã được đổi tên thành Azure Virtual Desktop.

Azure Virtual Desktop đã trở thành một nền tảng VDI điện toán đám mây phổ biến để chạy máy tính và ứng dụng trên đám mây và ung cấp một trải nghiệm Windows đầy đủ cho người dùng ở bất cứ đâu. Thệm chí, Azure Virtual Desktop còn cung cấp khả năng quản lý đơn giản, tối ưu hóa cho Office 365 ProPlus và hỗ trợ các môi trường Remote Desktop Services.

Cùng với Windows 10, Windows 7 và Windows Server, Microsoft vừa thông báo rằng họ đã bổ sung thêm Windows 11 vào danh sách hệ điều hành hoạt động được trên Azure Virtual Desktop.

Các khách hàng Doanh nghiệp và Giáo dục giờ đây có thể truy cập Azure Virtual Desktop để thử nghiệm Windows 11 Insider Preview. Do là môi trường máy ảo nên khách hàng có thể thoải mái thiết lập các thử nghiệm của mình.

Với Windows 11, Azure Virtual Desktop vẫn cung cấp hỗ trợ đa phiên độc quyền, một tính năng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí bằng cách cho nhiều người dùng sử dụng chung một máy ảo Azure duy nhất. Bạn có thể sử dụng Trusted Launch để kích hoạt TPM 2.0 cho việc khởi động an toàn, tận dụng tối đa khả năng bảo mật của Windows 11.

Trải nghiệm Windows 11 trên Azure Virtual Desktop sẽ giống như trên máy tính. Tuy nhiên, một số hiệu ứng đồ họa có thể yêu cầu sự hỗ trợ của GPU phù hợp.

Bạn có thể truy cập Azure Marketplace và chọn lựa ba phiên bản Windows 11 sau:

  • Windows 11 Enterprise (Preview)
  • Windows 11 Enterprise multi-session (Preview)
  • Windows 11 Enterprise multi-session + Microsoft 365 Apps (Preview)

Windows 11 cho máy tính dự kiến sẽ được tung ra cho người dùng vào cuối năm nay.

Chủ Nhật, 29/08/2021 17:37
32 👨 503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ