Cơ hội cho máy tính bảng Windows?

Với việc Windows 8 ra mắt, nhiều ý kiến cho rằng nó sẽ là cơ hội lớn cho máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows trên thị trường hiện đang không thể cạnh tranh được với máy tính bảng sử dụng hệ điều hành iOS và Android.

Cơ hội cho máy tính bảng Windows?

Thua “toàn tập”

Những chiếc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 7 đã được các hãng công nghệ giới thiệu ra thị trường trong nước cũng như quốc tế đến thời điểm này có thể nói đó gần như là một sự thất bại.

Máy tính bảng Windpad của MSI sử dụng hệ điều hành Windows 7 bắt đầu được giới thiệu từ cuối năm 2010. Đây là chiếc máy được trang bị chip ATOM Z530 1 nhân 1,6GHz và bộ nhớ RAM 1GB, chip đồ hoạ Intel tích hợp. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, nó đã không còn được quảng bá nhiều trên thị trường.

Acer cũng bắt đầu xâm nhập vào thị trường máy tính bảng thông qua chiếc Acer Iconia W500 xài hệ điều hành Windows 7, với bộ vi xử lý hai nhân 1GHz, 2GB RAM và ổ SSD 32GB. Với cấu hình đó chiếc máy tính bảng này đã được kỳ vọng rất nhiều, nhưng kết quả đã không đem lại thành công và ngay sau đó Acer đã chuyển hướng qua máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android thông qua chiếc Iconia Tab A500.

Một chiếc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 7 mà người dùng được biết đến nữa là máy tính bảng Toshiba WT110, đây là chiếc máy tính bảng có màn hình lên tới 12 inch, nhưng thiết kế khá thô và nặng. Cũng giống như Acer, chiếc máy tính bảng được giới thiệu này đã không còn được nhắc đến nhiều và mới đây Toshiba đã vừa tung ra chiếc máy tính bảng Android mới mỏng nhất thế giới với độ dày 7,7mm. Với động thái này, có thể nói, ở thời điểm hiện nay Toshiba vẫn sẽ tập trung vào máy tính bảng hệ điều hành Android là chính.

Ngoài ra, Dell cũng từng công bố sẽ cho ra máy tính bảng 7 inch sử dụng hệ điều hành Windows 7 và sẽ ra mắt cuối năm 2011. Thế nhưng theo các nguồn tin mới đây cho biết, họ đã âm thầm “khai tử” chiếc máy tính bảng này và sẽ bắt đầu với máy tính bảng 10 inch sử dụng hệ điều hành Windows 8 vào năm 2012.

Windows 8 mở ra cuộc chiến mới

Thực tế những chiếc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Windows 7 thất bại là một điều dễ hiểu, bởi ở hệ điều hành Windows 7 khi Microsoft (MS) làm ra nó hoàn toàn không hỗ trợ cảm ứng, khi cài lên máy hoạt động rất ì ạch và nặng. Tuy nhiên với Windows 8 sẽ hoàn toàn khác, theo những người am hiểu về hệ điều hành Windows tại Việt Nam, họ tự tin sẽ có một cuộc chiến mới ở thị trường máy tính bảng sắp tới.

Anh Huỳnh Công Thịnh, Admin diễn đàn công nghệ Microsoft lớn ở Việt Nam là Windowsvn.net cho biết: “Đúng là MS chậm chân ở lĩnh vực máy tính bảng, nhưng với hệ sinh thái người dùng Windows cực lớn và niềm tin vào MS khá mạnh, vì thế sẽ không quá khó để Windows 8 phổ cập và dần trở nên phổ biến đối với người dùng. Hiện nay có 3 trào lưu về hệ điều hành trên máy tính bảng. Hai hệ điều hành đã và đang rất mạnh là iOS và Android. Windows thì chỉ có vài sản phẩm được trang bị chip Celeron và Core 2 nên đều hoạt động ì ạch, vì hệ điều hành Windows 7 làm ra không hỗ trợ “touch”. Nhưng việc MS ra mắt Windows 8 tôi thấy khá tự tin về sự thành công với các máy tính bảng sử dụng hệ điều hành này, quan trọng MS cần hoàn thiện nó và ra mắt sớm”.

Anh Đinh Ngọc Nguyên Khoa, admin diễn đàn tinhte.vn chuyên về hệ điều hành Windows cũng khẳng định, theo chiến lược 3-screen của MS, công ty muốn tạo nên sự đồng nhất và môi trường làm việc tương tự trên 3 màn hình: ti vi, máy tính và smartphone. Windows 8 ra mắt, mục tiêu của nó sẽ hút người dùng về MS, vì người ta sẽ có cảm giác quen thuộc trên cả 3 nền tảng Windows 8 cho PC, Win8 cho máy tính bảng và Windows phone 7/8 cho smartphone. Sẽ có một cuộc chiến nổ ra ở lĩnh vực máy tính bảng. Tương lai máy tính bảng dùng Windows 8 rất rộng mở và sẽ là một đối thủ rất tiềm năng trên thị trường.

Thứ Năm, 22/09/2011 07:40
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp