Cisco kiện Apple vì thương hiệu iPhone

Gần như cả thế giới chào đón iPhone bằng những tràng vỗ tay, nhưng Cisco lại dành tặng Apple một “cái tát”: họ đã đệ đơn kiện Apple với lý do thương hiệu iPhone đã thuộc về Cisco từ năm 2000.

iPhone được Apple triển lãm tại hội chợ Macworld, tổ chức tại San Francisco (bắt đầu ngày 9-1 theo giờ Việt Nam). Ngay ngày hôm sau, Cisco đã gửi đơn lên tòa án Bắc California với yêu cầu Apple phải chấm dứt sử dụng thương hiệu của họ.

Chiếc iPhone mà Apple đang triển lãm tại Macworld 2007 bị kiện vì vi phạm thương hiệu của Cisco

Hãng chuyên sản xuất thiết bị mạng này cho biết họ đã mua lại thương hiệu iPhone vào năm 2000 từ tay Infogear với giá 301 triệu USD. Thương hiệu iPhone, theo Cisco, được đăng kí từ ngày 20-3-1996. Infogear đã sản xuất và bán sản phẩm iPhone trong vòng 4 năm trước khi bán lại thương hiệu cho Cisco. Một chi nhánh của Cisco là Linksys cũng đã bán ra thị trường sản phẩm iPhone từ đầu năm 2006, sau đó phát triển thành một dòng sản phẩm điện thoại VoIP.

Phó tổng giám đốc của Cisco, ông Mark Chandler khẳng định Cisco đang nỗ lực đàm phán “thiện chí” sau khi Apple liên tục xin mua lại thương hiệu. “Không có gì phải nghi ngờ, loại điện thoại mới của Apple rất thú vị, nhưng họ không nên sử dụng thương hiệu của chúng tôi khi chưa được cho phép.” Ông Chandler nói.

Apple vẫn chưa bình luận gì về sự kiện này.

Trong khi đó, Cisco vẫn muốn giữ thương hiệu của họ vì dòng sản phẩm iPhone tỏ ra phù hợp với xu hướng phát triển của ngành công nghiệp điện thoại di động.

"Khả năng hội tụ cả điện thoại gia đình, điện thoại di động, điện thoại công sở và máy tính cá nhân là vô tận, do đó việc bảo vệ thương hiệu là rất quan trọng với chúng tôi.” Ông Chandler phát biểu.

HOÀNG MINH

Thứ Sáu, 12/01/2007 08:14
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp