Chip Snapdragon thế hệ mới mở ra kỷ nguyên “smartbook"

Qualcomm vừa công bố thế hệ kế tiếp của nền tảng Snapdragon đối thủ của chip giá rẻ Atom, có khả năng cải thiện được thời lượng sử dụng pin tới 30%.

Thế hệ chip Snapdragon mới sẽ hoạt động ở tốc độ xung nhịp 1,3GHz trong khi tốc độ của nền tảng hiện tại là 1GHz và dựa trên công nghệ 45nm cho phép giảm công suất tiêu tới 3 lần. Theo Qualcomm, Chipset QSD8650A 1,3GHz chỉ tiêu tốn 10mW ở chế độ nghỉ (standby).

Ngoài những cải tiến về tốc độ và kéo dài thời lượng sử dụng pin, chip mới cũng nâng cao khả năng xử lý 3D, hỗ trợ xem video độ nét cao, định vị GPS và hỗ trợ chuẩn Bluetooth 2.1.

Hiện, khoảng 30 hãng sản xuất thiết bị điện tử đang trang bị dòng chip này cho sản phẩm của mình. Chip Snapdragon thế hệ hiện tại đang được trang bị cho smartphone TG01 của Toshiba. Trong đó có các hãng chính như Asus vừa trình diễn netbook giá rẻ Eee PC sử dụng chip Snapdragon tại Hội trợ thương mại máy tính Comptex tại Đài Loan.

Hãng cũng nhấn mạnh nền tảng Snapdragon mới sẽ được trang bị cho dòng thiết bị khác của laptop mini. Đó là các thiết bị có tên gọi "smartbooks”. Sở dĩ Qualcomm đặt tên cho dòng sản phẩm sử dụng chip Snapdragon thế hệ mới là để phân biệt với dòng laptop siêu di động. Thông thường, các Netbook này được trang bị bộ xử lý Atom của Intel. Smartbook của Qualcomm sẽ được trang bị bộ xử lý của ARM, hoạt động trên hệ điều hành Linux và hỗ trợ kết nối 3G.

Theo Qualcomm, các sản phẩm được trang bị chip Snapdragon thế hệ mới sẽ xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2010.

Thứ Ba, 02/06/2009 09:53
41 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp