Chip mới giúp Galaxy Note 3 ít tốn pin hơn khi lướt web

Nhằm cải tiến thời lượng pin khi sử dụng kết nối mạng trên các thiết bị di động, Qualcomm đã phát triển một loại chip xử lí mới có thể giảm điện năng tiêu thụ khi người dùng lướt web bằng kết nối 4G LTE.

Chip mới giúp Galaxy Note 3 ít tốn pin hơn khi lướt web

Chiếc Galaxy Note 3 là một trong những smartphone được ứng dụng công nghệ mới của Qualcomm. Các thử nghiệm cho thấy, Galaxy Note 3 có thể giảm được tới 30% năng lượng tiêu tốn cho các thao tác lướt web bằng kết nối 4G LTE của người dùng.

Theo đó, con chip của Qualcomm được tích hợp công nghệ "Envelop Tracker" nhằm tối ưu hóa khả năng bắt sóng 4G LTE trên smartphone. Thông thường, khi kích hoạt kết nối mạng tốc độ cao này, smartphone luôn sử dụng bộ khuếch đại công suất lớn để đảm bảo tín hiệu luôn ổn định.

Tuy vậy, cường độ sóng luôn dao động ở các khoảng khác khiến smartphone cần nhiều năng lượng hơn để duy trì kết nối. Trong khi đó, chip mới của Qualcomm sẽ chỉ sử dụng những cường độ sóng mạnh nhất để đảm bảo thời lượng pin cũng như tốc độ kết nối.

Chip mới giúp Galaxy Note 3 ít tốn pin hơn khi lướt web

Công nghệ mới của Qualcomm rất hứa hẹn. Hy vọng rằng con chip mới này sẽ sớm xuất hiện trên những thiết bị di động sắp tới để đem lại thời lượng sử dụng dài hơi hơn.

Thứ Hai, 09/09/2013 15:57
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp