Camera-phone vượt mức tiêu thụ một tỷ chiếc

Hôm 7/4, hãng khảo sát Strategy Analytics đưa ra dự đoán, lượng tiêu thụ của các thiết bị camera-phone (điện thoại di động trang bị tính năng quay phim, chụp ảnh) sẽ vượt mức 1 tỷ chiếc trong năm 2011.

Nhà phân tích Neil Mawston cho biết: "Những dòng camera-phone chất lượng ngày càng phát triển đã tạo ra mối đe dọa thực sự cho thị trường camera kỹ thuật số bình dân hiện nay."

Strategy Analytics nhận định, tỷ lệ tăng trưởng của camera-phone trong năm 2011 sẽ tăng 21% so với năm ngoái, để đạt được mức tiêu thụ 1,1 tỷ thiết bị.


Ảnh minh họa.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, camera-phone có thành tích ấn tượng như vậy.

Hãng khảo sát trên cũng dự đoán rằng, loại mobile có trang bị camera độ phân giải 5-megapixel hoặc cao hơn sẽ có sức bán tăng gấp đôi trong năm nay, lên tới 361 triệu chiếc. Cùng khoảng thời gian này, lượng tiêu thụ camera kỹ thuật số là 130 triệu chiếc.

Mawston bày tỏ: "Các hãng sản xuất điện thoại đang tích cực nâng cao độ phân giải cho camera của mobile, để cải thiện chất lượng hình ảnh ngày càng gần với thực tế hơn. Và điều này sẽ khiến cho những dòng camera đơn thuần bị mất dần thị phần, khi người dùng thấy rằng chỉ cần chiếc mobile của mình là đủ nhu cầu".

Thứ Sáu, 08/04/2011 08:26
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp