Bộ trưởng an ninh mạng Nhật Bản thừa nhận chưa bao giờ dùng máy tính

Có bao giờ bạn nói quá lên về kiến thức của mình để có được công việc mình muốn? Ông Yoshitaka Sakurada, bộ trưởng Nhật Bản phụ trách an ninh mạng thì có lẽ có. Mới đây, ông thừa nhận rằng dù làm vị trí về an ninh mạng, ông chưa bao giờ dùng máy tính và cũng rất mù mờ khi người ta nhắc tới USB.

Tháng trước, ông Sakurada được thăng chức lên làm bộ trưởng an ninh mạng cho Thế vận hội, theo đó ông sẽ chịu trách nhiệm giám sát công tác chuẩn bị an ninh mạng cho sự kiện Tokyo Summer Games diễn ra vào năm 2020.

Tại cuộc họp quốc hội hôm qua, ông Sakurada nhận được câu hỏi từ Masatao Imai, một luật sư độc lập của Hạ viện, về việc sử dụng máy tính. “Tôi đã biết sống độc lập từ năm 25 tuổi và luôn khuyến khích nhân viên, thư kí của mình làm như vậy”, ông nói, “Tôi chưa bao giờ dùng máy vi tính”.

Ông bộ trưởng hóa ra lại rất bối rối khi được hỏi về việc dùng USB trong các cơ sở năng lượng hạt nhân của Nhật Bản và rằng “ông không rõ” khi được hỏi họ dùng phương pháp đo lường mức độ an ninh mạng nào.

Ông Sakurada, chịu trách nhiệm an ninh mạng cho sự kiện Thế vận hội Tokyo 2020
Ông Sakurada, chịu trách nhiệm an ninh mạng cho sự kiện Thế vận hội Tokyo 2020

Trước câu hỏi vì sao một người ít kiến thức về công nghệ như vậy lại có thể chịu trách nhiệm về an ninh mạng, ông Sakurada nói rằng cũng chẳng có vấn đề gì vì chính sách được quyết định bởi nhiều người trong bộ phận của ông và cả chính phủ nữa.

“Thật không tin nổi một người chưa từng chạm vào máy tính lại chịu trách nhiệm đưa ra chính sách an ninh mạng”, ông Imai nói.

Đây cũng không phải việc gì mới với ông Sakurada. Trước đó ông cũng rất vật lộn trước các câu hỏi đơn giản về Thế vận hội Olympics và Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympics Tokyo 2020. Giá như ông biết cách tra chúng trên Google.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 16/11/2018 08:56
52 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ