Rò rỉ điểm benchmark Intel Arc Alchemist 512EU: Khởi đầu không tệ cho một tân binh

Trên sân khấu sự kiện thường niên Investor Meeting 2022 vừa diễn ra, Intel đã tiết lộ một số chi tiết rất thú vị về dòng sản phẩm GPU rời Arc sắp tới của mình. Công ty đảm bảo rằng các model Arc thương mại sẽ ra mắt ngay trong quý 1 năm nay, nhưng sẽ xuất hiện trên thị trường máy tính xách tay trước, rồi sau đó với đến với người dùng máy tính để bàn trong quý tiếp theo.

Có đôi chút thất vọng với các fan của “Team Blue” khi các mẫu Arc "Alchemist" thế hệ thứ nhất và thậm chí Arc "Battlemage" thế hệ thứ hai gần như chắc chắn sẽ không thể có được hiệu suất tốt hơn những model cùng phân khúc đến từ AMD và Nvidia. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Arc Alchemist là mẫu VGA yếu. Mẫu card đồ họa đầu bảng của Intel dự kiến sẽ sở hữu tới 512 HPG Execution Units (EU), 32 lõi Xe và 4096 ALU, được gọi là SKU1, và đây rõ ràng là cấu hình không tệ.

Điểm benchmark của Intel Arc Alchemist mới đây đã được phát hiện trên chuyên trang Geekbench với kết quả không thực sự ấn tượng nhưng cũng không đến nỗi tệ. Mẫu GPU 512EU hàng đầu của Intel đã ghi được 85.448 điểm trong bài kiểm tra OpenCL của Geekbench 5. Đây là con số tương đương với các mẫu GeForce RTX 2070/2060 SUPER, và cao hơn một chút so với Radeon RX 6600 XT. Nếu bạn nhìn vào hiệu suất của từng khía cạnh riêng lẻ, card đồ họa của Intel thực sự hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên bất chấp những vấn đề về driver, và chỉ “không đạt yêu cầu” 4 trong số 12 bài kiểm tra. Dù sao cũng vẫn còn thời gian để Intel cải thiện tình hình trước khi sản phẩm thương mại ra mắt vào quý 2.

Điểm benchmark của Intel Arc Alchemist
Điểm benchmark của Intel Arc Alchemist

Nội dung đăng tải cho thấy mẫu card đồ họa hàng đầu của Intel có thể cho xung nhịp 2400MHz, tức là khá gần với mức 2,5GHz+ của GPU Navi 22 trên các sản phẩm cạnh tranh trực tiếp đến từ AMD. Về hiệu suất FP32, Intel Arc Alchemist sẽ có thể tạo ra gần 20 TFLOP, đây là mức cao hơn đáng kể so với 6700 XT và gần bằng RTX 3070 Ti. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mức FLOP cao hơn không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với khả năng chơi game tốt hơn, vì mỗi GPU dựa trên một kiến trúc khác nhau. Do đó đây sẽ là khía cạnh cần được đánh giá thực tế để có được cái nhìn khách quan hơn.

Nhìn chung, đây là hiệu suất sơ bộ và hy vọng mọi thứ sẽ được cải thiện ở phiên bản thương mại, với driver được tối ưu hóa. Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về mẫu GPU này trong thời gian tới. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:25
21 👨 356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ