Bản sửa lỗi cho Internet Explorer của Microsoft

Microsoft đã bày tỏ quan điểm vào ngày 18/12/2007 rằng bản vá lỗi phần mềm đã được phát hành vào đầu tháng cho Internet Explorer đã ảnh hưởng xấu đến trình duyệt web của một số người dùng.

Sau những gợi ý ban đầu cần thay đổi Windows registry trên các máy tính cá nhân, công ty đã phát hành một bản tự động sửa lỗi cho vấn đề này. Tuy nhiên nó đã không được phát hành lại kèm cùng với bản vá.

Kieron Shorrock, giám đốc chương trình về Internet Explorer tại Microsoft Security Response Center (MSRC), đã nói rằng vấn đề này có thể ảnh hưởng đến những người dùng Internet Explorer 6 và máy tính Windows XP SP2. Trên các hệ thống như vậy, trình duyệt có thể dừng xử lý khi bạn muốn truy cập vào một website nào đó.

Tuy nhiên Shorrock cũng giảm sự nghiêm trọng hóa của vấn đề trong một bài viết trên blog MSRC. Ông ta đã viết rằng lỗi này đã chỉ xuất hiện khi cài đặt tùy chỉnh và rằng cũng chỉ có một số lượng nhỏ khách hàng gửi báo cáo về các vấn đề sau khi triển khai bản vá.

Mặc dù đã thông báo như vậy nhưng vẫn còn khá nhiều bàn tán về các nhóm hỗ trợ của Microsoft. Hầu như ngay sau khi bản vá được phát hành vào ngày 11/12 với tư cách là một phần trong phát hành nâng cấp phần mềm hàng tháng của Microsoft nhưng người dùng cũng kể từ đó đã post các thông báo nói rằng trình duyệt của họ không thể vào được các website hoặc không thể mở được chúng.

Harold Decker, giám đốc điều hành tại Gold Peak Industries NA Inc. San Diego, đã nói rằng ông ta đã bắt đầu bắt gặp những thắc mắc và chất vấn từ phía người dùng Internet Explorer vào buổi sáng sau khi Microsoft phát hành bản vá lỗi đó. Sau khoảng chừng 5 trong số 13 người dùng đầu tiên triển khai bản vá của Internet Explorer, Decker, một nhà quản lý tới 35 máy tính đang chạy hệ điều hành Windows XP SP2 đã ngăn cản không cho bất cứ ai cài đặt bản nâng cấp.

Việc điều chỉnh Registry mà Microsoft ban đầu đã đề xuất đã không xoa dịu được sự bực mình từ phía người dùng. Một trong số họ còn cho rằng liệu gợi ý đó có phải một trò đùa, ý kiến được đưa ra trong một comment gắn kèm với posting có trong blog của một quan chức trong nhóm Internet Explorer của Microsoft.

Với hàng trăm người dùng đang sử dụng XP SP2 và Internet Explorer 6, Microsoft cần phải quan tâm hơn nữa chứ không nên đưa ra giải pháp chỉnh sửa registry trên mỗi máy tính người dùng như vậy. Nếu Microsoft làm như vậy thì người dùng sẽ lưng lại với họ và chuyển sang dùng một số trình duyệt khác ngay lập tức”.

Decker đã tán thành phát hành ra sau của Microsoft trong bản sửa tự động, nó có thể được tải một cách thủ công hoặc cài đặt thông qua Windows Update. Nhưng ông cũng bổ sung thêm rằng Microsoft nên cần có những bước điều chỉnh tiếp theo và phát hành lại một bản vá đầy đủ cho Internet Explorer.

Thứ Năm, 03/01/2008 11:50
52 👨 735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp