Bàn phím hai mặt vô cực của Google với 208 phím bấm

Google Nhật Bản đã ra mắt một phiên bản bàn phím "kỳ quặc" như trò đùa có dạng hai mặt như dải Mobius, thay vì hình chữ nhật quen thuộc để bố trí 208 phím bấm.

Bàn phím vô cực

Google Nhật Bản cho biết, bàn phím mới của họ là bàn phím hai mặt có hai phần trước sau nối với nhau để có thể giải quyết vấn đề cả 'trong lẫn ngoài'. Sản phẩm này khác với những thiết kế bàn phím của họ trước đây chỉ tìm cách giải quyết vấn đề bề mặt.

Chiếc bàn phím kỳ quặc này được tạo thành bằng cách nối 26 mô-đun, mỗi phần có 8 phím cơ và cấp nguồn bằng cổng USB-C. Ngoài ra, nó còn được trang bị cả đèn LED RGB thời thượng.

Bàn phím có tới 208 phím bấm, gấp đôi thông thường, nên nó có thể được dùng cho cả tiếng Anh và tiếng Nhật cùng lúc.

Theo mô tả của Google Nhật Bản, chiếc bàn phím kỳ quặc này có thể sử dụng trong nhiều trường hợp như đeo vào cổ tay, cả nhóm cùng lập trình hay làm đồ trang trí Giáng sinh.

Google Nhật Bản bắt đầu các dự án bàn phím DYI từ hơn 10 năm trước với nhiều phim bản "độc lạ" như keycap siêu to đội được trên đầu, dài như thanh katana xếp thành chiếc cốc. Các thiết bị được tạo ra đều phi thực tế, không dành cho mục đích thương mại. Tuy nhiên, hàng năm, các dự án này của đội ngũ vẫn nhận được lượng lớn sự quan tâm và ủng hộ của người dùng Internet.

Google Nhật Bản đã cung cấp bản mẫu in 3D của bàn phím hai mặt vô cực này lên GitHub, người dùng nếu muốn dùng thử có thể tải xuống miễn phí.

Thứ Ba, 08/10/2024 09:20
31 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo