Asus chính thức xác nhận sẽ giảm giá card đồ họa từ tháng 4 tới

Giá giao dịch GPU trên thị trường đang có xu hướng giảm đáng kể thời gian gần đây. Và trong khi hàng loạt tên tuổi lớn trên thị trường như AMD, Intel hay Nvidia… vẫn chưa đưa ra bất cứ phát biểu nào liên quan đến xu hướng này, thì Asus, trong một tuyên bố với Tom's Hardware, đã xác nhận sẽ giảm giá bán card đồ họa lên tới 25% trên các GPU dòng Nvidia RTX 30-series bắt đầu từ tháng 4 tới đây.

Asus giải thích lý do dẫn đến quyết định này là bắt nguồn từ việc cắt giảm thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Mỹ từ Trung Quốc. Cụ thể như sau:

“Do lệnh dỡ bỏ thuế quan mới nhất vừa chính thức được Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ áp dụng đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc từ, công đồng game thủ và những người đam mê PC sẽ chứng kiến mức giảm mạnh mẽ trong giá bán niêm yết của các mẫu card đồ họa ASUS GeForce RTX 30-series, bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm 2022.

Kế hoạch điều chỉnh giá sẽ được áp dụng trực tiếp đối với các mẫu card đồ họa GeForce RTX 3050 và RTX 3060 giá rẻ, RTX 3070 và RTX 3080 tầm trung và RTX 3090 cao cấp.

Người tiêu dùng có thể kỳ vọng giá mức giảm lên tới 25% đối với các sản phẩm khác nhau trong thời gian tới”.

Giá giao dịch GPU trên thị trường đang có xu hướng giảm đáng kể trong thời gian gần đây

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là đại diện của Asus, người cung cấp thông tin trên cho Tom's Hardware, lại hoàn toàn không đề cập đến dòng card Radeon, mặc dù nhà sản xuất Đài Loan cũng là một đối tác AIB lớn của AMD. Do vậy ở thời điểm hiện tại, chưa thể biết chính xác liệu kế hoạch giảm giá nêu trên có được Asus áp dụng với các mẫu GPU Radeon cũng như Intel Arc sắp tới hay không.

Nhìn chung, vẫn chưa có dấu hiệu cụ thể cho thấy nguồn cung từ thị trường GPU sẽ sớm có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Hiện tại, card đồ họa mới nhìn chung vẫn là một mặt hàng rất khó mua, và thường trong tình trạng cháy hàng tại nhiều nhà bán lẻ. Do đó, triển vọng để giá bán VGA trở về ổn định và “hợp lý” vẫn là dấu hỏi lớn.

Thứ Năm, 31/03/2022 22:27
52 👨 567
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ