Apple đang thử nghiệm một ứng dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Cây bút kỳ cựu Mark Gurman của Bloomberg, người nổi tiếng với những chia sẻ có tính chính xác cao liên quan đến các sản phẩm Apple, vừa tiết lộ rằng Táo Khuyết đang thử nghiệm một ứng dụng có khả năng theo dõi lượng đường trong máu một cách linh hoạt theo thời gian thực, giúp những người mắc tiền tiểu đường kiểm soát sức khỏe và tình trạng đường huyết tốt hơn. Đặc biệt, đây sẽ là một ứng dụng không xâm lấn, do đó có thể thể được sử dụng cực kỳ linh hoạt với nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Gurman trích dẫn các nguồn tin ẩn danh của Apple (yêu cầu giấu tên vì đây là dự án bí mật), tuyên bố rằng Apple đã thử nghiệm nội cộ ứng dụng này trên một số nhân viên. Những nhân viên này được yêu cầu xác nhận rằng họ bị tiền tiểu đường thông qua xét nghiệm máu bằng cách theo dõi lượng đường huyết của họ bằng nhiều thiết bị khác nhau có sẵn trên thị trường. Xét nghiệm máu xác nhận rằng họ hiện không bị tiểu đường nhưng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 cao.

Apple đang thử nghiệm một ứng dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Y học hiện tại chưa tìm ra phương thức chữa trị dứt điểm bệnh tiểu đường mà chỉ có thể kiểm soát, hạn chế bệnh tiến triển. Tuy nhiên, giai đoạn tiền tiểu đường lại có thể được đảo ngược thông qua chế độ ăn uống và luyện tập thể dục phù hợp. Đây chính là lúc ứng dụng theo dõi lượng đường trong máu của Apple phát huy tác dụng, giúp người dùng thấy được các lựa chọn thực phẩm khác nhau có thể ảnh hưởng đến lượng đường huyết của họ như thế nào, từ đó có thể chọn loạt phẩm phù hợp hơn, tránh lượng đường trong máu tăng đột ngột.

Mục tiêu của Apple là tích hợp công nghệ này vào các sản phẩm sức khỏe trong tương lai, chẳng hạn như máy theo dõi lượng đường trong máu không xâm lấn. Báo cáo cũng lưu ý rằng cảm biến lượng đường trong máu không xâm lấn của Apple sẽ chiếu tia laser vào da và đọc lượng glucose trong máu.

Các phiên bản đầu tiên của công nghệ này sẽ chỉ có khả năng cảnh báo người dùng nếu họ bị tiền tiểu đường. Những phiên bản sau sẽ giúp đánh giá chỉ số đường huyết cụ thể của từng cá nhân. Apple được cho là đã đạt được tiến triển tốt đối với công nghệ này, nhưng vẫn còn rất xa mới có thể đưa ra thị trường thương mại.

Thứ Hai, 28/10/2024 13:20
51 👨
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ