Apple có thể hoãn ra TV vì bài học từ Google

Dù tin đồn về mẫu TV thông minh đầu tiên của Quả Táo xuất hiện liên tục trong thời gian nhưng dường như đây không phải là kế hoạch đang được Apple chuẩn bị.

Những tín hiệu từ các nhà cung cấp linh kiện tại châu Á, động thái mua lại cổ phần của Sharp từ Foxconn hay nhận định của hàng loạt chuyên gia, phát biểu của người cũ John Sculley sẽ khó biến tin đồn về HDTV mang thương hiệu Apple sớm trở thành hiện thực.

Apple có thể hoãn ra TV vì bài học từ Google
Những thông tin về mẫu TV đầu tiên của Apple hấp dẫn không kém về iPhone 5 hay iPad Mini.

Eddy Cue, Giám đốc phụ trách mảng phần mềm và dịch vụ Internet của Apple vừa có một buổi phỏng vấn với chuyên gia phân tích Andy Hargreaves tới từ Pacific Crest. Và thông tin từ cuộc trao đổi này cho thấy, Apple sẽ không sớm bắt tay vào lĩnh vực sản xuất TV như nhiều thông tin xuất hiện thời gian qua.

"Apple không bước chân vào một lĩnh vực mới trừ khi họ tạo ra được một trải nghiệm thực sự tuyệt với và loại bỏ được vấn đề tồn đọng", Cue trả lời Pacific Crest. "Dù có thể tạo ra được một giao diện quyến rũ, nhưng nó vẫn chứa đựng những vấn đề vướng mắc từ hệ thống truyền hình trả tiền, được kiểm soát với rất nhiều hãng truyền hình cáp và viễn thông".

Theo Cue, các hãng này đóng vai trò như một đường ống dẫn giúp cho các chương trình truyền hình, phim và hoạt động giải trí khác cũng như các studio và nhà sản xuất có thể liên kết để hoạt động và cùng sinh lời, thực tế chẳng ai muốn phá hỏng cái đường dẫn này cả.

Nhìn theo hướng khách quan sẽ thấy, Apple sẽ gặp phải nhiều thách thức khi tham gia vào thị trường này. Hãng sẽ khó khăn khi tìm cách ký hợp đồng độc quyền với các công ty cung cấp phim và nội dung truyền hình, nhằm mục đích cung cấp nội dung tốt cho khách hàng của mình.

Apple có thể hoãn ra TV vì bài học từ Google

Eddy Cue, Giám đốc phụ trách mảng phần mềm và dịch vụ Internet của Apple. (Ảnh: Iconocast).

Apple sở hữu thiết bị và bản quyền về sản phẩm truyền hình và cũng được cho là đang đàm phán với các hãng truyền hình cáp, tuy nhiên, để hoàn tất được vấn đề này thì còn mất nhiều thời gian. Sự nóng vội có thể tạo ra thất bại mà ví dụ rõ nét nhất có thể thấy là Google.

Sở hữu nhiều dịch vụ, nền tảng Internet tốt và sản phẩm đầy tiềm năng, nhưng Google TV của Goolge đang chìm nghỉm vì thiếu nội dung chất lượng, trong khi những thứ miễn phí mang lại kém hấp dẫn. Nhiều hãng truyền hình và cung cấp nội dung đã quay lưng lại với Google TV.

Trong chia sẻ mới đây của John Sculley, cựu CEO của Apple, ông cho rằng "lĩnh vực quan trọng mà Apple đang còn thiếu chính là TV". Tuy nhiên, theo Cnet, TV là ngành kinh doanh đầy khó khăn, bởi lợi nhuận thấp và phải cạnh tranh với nhiều đối thủ. Những tin đồn cho rằng, Apple sẽ trình làng một sản phẩm cao cấp, với giá bán đắt hơn TV truyền thống trong thời gian tới.

Thứ Hai, 27/08/2012 17:21
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp