Apple bán sản phẩm "second-hand" tại Trung Quốc

"Quả táo" vừa khai trương một shop trực tuyến tại Trung Quốc để bán các sản phẩm "second-hand" chính hãng.

Truy cập vào đây, người dùng có thể "tóm" được những món hàng đã được giảm giá tới 22% mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Nước cờ mới nhất của Apple hiển nhiên là để tăng cường sự hiện diện lẫn cải thiện tình hình kinh doanh của hãng tại Trung Quốc - thị trường đông dân nhất thế giới.

"Đây là những sản phẩm đã từng được bán trước đây, nhưng bị khách hàng trả lại vì nhiều lý do. Tuy nhiên, chúng đều đã vượt qua các cuộc kiểm tra về chất lượng", Apple khẳng định.

Bỏ công tìm kiếm, người dùng sẽ có thể mua được một máy nghe nhạc iPod Shuffle với giá 308 NDT (tương đương 44 USD) hoặc một máy tính iMac với giá hơn 14.000 NDT (2.047 USD).

Nguồn: AP
"Chúng tôi xúc tiến chiến dịch này từ cuối năm ngoái", người phát ngôn của Apple tại Trung Quốc cho biết.

Tuy nhiên, bà này từ chối tiết lộ tổng số sản phẩm second-hand được Apple cất riêng cho website mới.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Apple mở trang web bán đồ cũ. Hãng đã từng giới thiệu những dịch vụ tương tự tại nhiều nước khác như Mỹ, Anh và Nhật Bản từ nhiều năm nay.

Tuy vậy, hàng second-hand chỉ chiếm một tỷ trọng "tí hon" trong tổng doanh thu hàng năm của hãng mà thôi.

Song với việc Apple tấn công vào Trung Quốc, quốc gia có dân số Internet đông nhất thế giới hiện nay, nhiều khả năng tỷ trọng này sẽ thay đổi.

Đầu tháng này, gã khổng lồ bán lẻ Best Buy của Mỹ cũng bắt đầu bán phiên bản second-hand của iPhone 3G. Giá bán của chúng thấp hơn sản phẩm mới tinh khoảng 50 USD.

Đây là một nỗ lực của Best Buy trong việc thu hút khách hàng, vốn đang áp dụng chính sách thắt lưng buộc bụng ngặt nghèo trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.

Thứ Tư, 21/01/2009 10:44
51 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp