AI phục dựng video về cuộc sống dân Bắc Kinh thời nhà Thanh, chân thực như ‘xuyên không’

Một video về cuộc sống của người dân Bắc Kinh những năm cuối thời nhà Thanh được phục dựng lại bằng AI (trí tuệ nhân tạo) được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc đã thu hút hàng triệu người xem.

Trong video, các nhân vật, bối cảnh và mọi thứ trong đoạn video rõ ràng và sống động hơn, chân thực tới mức nhiều người có cảm giác như bản thân vừa "xuyên không" về thời nhà Thanh, thực sự đang sống ở đó cùng những con người thời đó.

Video trên được thực hiện bởi Ohtani Spitzer, một nhà sản xuất game 28 tuổi mới chập chững bắt đầu bước vào lĩnh vực AI.

Ohtani Spitzer đã có những chia sẻ về quá trình phục dựng bằng AI của anh. Quá trình chia làm 3 bước.

  • Bước 1: Bổ sung khung hình và dùng AI bổ sung hình ảnh trung gian cho video. Việc giúp video có thể đạt tốc độ 60 khung hình/giây và chạy clip mạch lạc hơn.
  • Bước 2: Dùng cấu trúc lệnh để yêu cầu AI tô màu cho các khung hình.
  • Bước 3: Khuếch đại độ phân giải của đoạn video bằng công cụ AI để biến hình ảnh có độ phân giải thấp thành chất lượng cao 4K.

Ohtani Spitzer chia sẻ thêm, AI hiện nay đã có thể biến nhiều điều không tưởng thành hiện thực. Và thật tuyệt vời nếu mọi người có thể sử dụng nó để mang lại lợi ích cho bản thân.

Nhà sản xuất game này cũng mong muốn rằng, sau khi xem video mọi người sẽ hiểu thêm về cuộc sống của những người thuộc thế hệ trước, khoảng cách của các thế hệ được rút ngắn lại.

Thứ Năm, 19/10/2023 09:58
4,34 👨 3.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ