5 máy ảnh thời trang có màn hình cảm ứng

Sau khi Sony "mở hàng" thành công với model Cyber-shot T200, trào lưu tích hợp màn hình cảm ứng cho máy ảnh đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều "đại gia", trong đó đáng chú ý nhất là những mẫu máy của Nikon, Samsung và Panasonic.

Panasonic đã nâng công nghệ cảm ứng trong máy ảnh lên một tầm cao mới, khi cho phép người dùng chiếc Lumix FX520 lấy nét bằng cách chạm tay vào các vị trí trên màn hình. Samsung, Nikon cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi thay nhau tung ra thị trường các model NV100HD và Coolpix S60 trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, để đổi lấy ngoại hình thời trang và cảm giác hứng khởi khi sử dụng, người dùng những mẫu máy này buộc phải chấp nhận mặt trái của màn hình cảm ứng là rất dễ bám bụi và lưu dấu vân tay.

1. Nikon Coolpix S60

Coolpix S60 là mẫu máy ảnh đầu tiên của Nikon được trang bị màn hình cảm ứng. Ảnh: Nikonusa.


Với màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, Coolpix S60 không chỉ là mẫu máy ảnh đầu tiên của Nikon được tích hợp tính năng này, mà còn là model có màn hình lớn nhất từ trước đến nay của nhà sản xuất Nhật Bản. Tất cả các tính năng của máy, từ đơn gian đến phức tạp, đều được thực hiện thông qua màn hình, bởi Nikon chỉ trang bị cho S60 hai phím bấm duy nhất là phím bật/tắt nguồn và phím chụp.

Bên cạnh đó, chiếc máy ảnh thời trang này cũng được sở hữu cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính zoom quang 5x cùng công nghệ ổn định ảnh quang học VR danh tiếng.

2. Sony Cyber-shot DSC-T700

Sony Cyber-shot T700 là sự kết hợp giữa hai model T2 và T300.
Ảnh: Engadget.


Với chiều dày chỉ 16,4 mm, Sony Cyber-shot T700 đang là một trong những mẫu máy ảnh cảm ứng mỏng nhất trên thị trường. Vẻ về ngoài của chiếc camera 10 "chấm" này khá giống với T2, lại được trang bị bộ nhớ trong có dung lượng lên tới 4 GB giống như bậc tiền bối ra đời năm ngoái, nhưng về mặt tính năng T700 lại như một bản sao của T300.

Máy được trang bị ống kính zoom quang 4x, màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, độ phân giải 921.000 điểm ảnh cùng công nghệ ổn định ảnh quang học. Máy sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9 và hứa hẹn sẽ tạo ra những cơn sốt mới.

3. Samsung NV100HD

Samsung NV100HD là mẫu máy ảnh du lịch có độ phân giải cao nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Letsgodigital.


Không chỉ được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3 inch, Samsung NV100HD còn gây ấn tượng mạnh khi là mẫu máy ảnh du lịch có độ phân giải lớn nhất hiện nay, với cảm biến 14,7 Megapixel.

Bên cạnh đó, chiếc camera thời trang này còn sở hữu ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 3,6x cùng công nghệ điều khiển cảm ứng Smart Touch 2.0. Đặc biệt hơn, Samsung NV100HD còn có khả năng quay video độ phân giải cao 720p.

4. Sony Cyber-shot DSC-T77

Sony Cyber-shot T77 là mẫu máy ảnh du lịch mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Ảnh: Sony.


Theo Sony, T77 hiện đang là mẫu máy ảnh du lịch có thân hình mỏng nhất trên thị trường, với chiều dày chỉ 15 mm. Đây là thế hệ kế tiếp của chiếc T70 ra đời năm ngoái, với thiết kế mềm mại, nữ tính cùng màn hình cảm ứng rộng 3 inch. Độ phân giải của mẫu máy này đã được nâng lên 10 Megapixel, so với mức 8 Megapixel của đời máy trước.

Bên cạnh đó, Sony Cyber-shot T77 còn được trang bị ống kính có zoom quang 4x, hệ thống ổn định ảnh quang học cùng nhiều tính năng tiên tiến khác như nhận diện nụ cười, tối ưu hóa dải tương phản hay nhận diện khung cảnh.

5. Panasonic Lumix DMC-FX520

Panasonic Lumix FX520 cho phép người dùng chạm tay vào màn hình để lấy nét. Ảnh: Previewgadgets.


Lumix FX520 là mẫu máy ảnh đầu tiên của Panasonic được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3 inch. Máy gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng nhờ sở hữu thiết kế thời trang, với vỏ máy được làm từ kim loại mài cứng cáp. Cùng với đó là cảm biến 10 Megapixel và ống kính có góc chụp siêu rộng 25 mm, không chỉ mang lại những bức ảnh chất lượng tốt mà còn có khả năng quay video độ phân giải cao 720p.

Máy cũng cung cấp cho người dùng tính năng chỉnh tay hoàn toàn, nhưng tốc độ khởi động và khả năng dò tìm mặt không được đánh giá cao.

Thứ Ba, 19/08/2008 15:37
31 👨 584
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp