3D thụ động khiến doanh số TV 3D tại Anh đột biến

Các model thụ động sử kính phân cực như LG LW650T hay Toshiba VL863 đẩy doanh số tiêu thụ TV 3D tại Anh tăng 500% so với năm ngoái.

3D thụ động khiến doanh số TV 3D tại Anh đột biến
Doanh số TV 3D trong năm nay tốt hơn nhiều so với năm ngoái.
(Ảnh: Techradar.)

Tập đoàn Dixon Retail Group, chủ sở hữu các hãng bán lẻ hàng đầu của anh như Currys và PC World cho biết, tỷ lệ TV 3D bán ra tại Anh hiện đã chiếm tới 20% số lượng TV 3D bán ra nói chung tính từ tháng 4 cho tới tháng 6 vừa rồi. Trong khi tỷ lệ trung bình của dòng sản phẩm này tính trong năm ngoái còn chưa đến 5%. Mức tăng trưởng về TV 3D trong quý II vừa rồi của hãng được thông báo là tăng 500% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lý giải cho sự tăng trưởng được đánh giá là đột biến này tại Anh, John Mitchell, quản lý của Dixon cho rằng việc tính năng 3D được trang bị ngày càng nhiều trên các mẫu TV tới từ nhiều hãng sản xuất khác nhau. Số lượng các model có 3D hiện đã chiếm tới 40% sản phẩm của các hãng TV.

Tuy nhiên, vị quản lý của Dixon cũng cho rằng, sự xuất hiện của TV 3D "thụ động" sử dụng kính phân cực giá rẻ là một trong những nguyên nhân chính khiến doanh số 3D tăng trưởng tốt tại Anh trong thời gian qua. Minh chứng là việc các model thụ động như LG LW650T hay Toshiba VL863 đang là những mẫu TV 3D có doanh số bán ra rất tốt tại thị trường này.

Theo HDTV Test, việc có chất lượng hình ảnh ổn định, ít bị rung và chồng hình như TV 3D chủ động là điều khiến cho khách hàng tại Anh quyết định chọn các model 3D thụ động.

Thứ Ba, 23/08/2011 19:00
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp