Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi nồi cơm điện nhảy sớm

Nồi cơm điện bị nhảy sớm sẽ khiến cơm dễ bị sống, không ngon. Nếu nồi cơm điện nhà bạn gặp phải tình trạng này hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết cách khắc phục sớm nhé.

Nguyên nhân nồi cơm điện bị nhảy sớm

Nồi cơm điện sau một thời gian sử dụng rất hay xảy ra tình trạng bị nhảy sớm, có thể do những nguyên nhân sau:

Người dùng nhấn nút “Cook” quá nhiều

Người dùng thường hay nhấn nút Cook nhiều lần khi hâm cơm vì sợ nhấn một lần cơm chưa đủ nóng, chưa mềm. Vì vậy đây là một trong những nguyên nhân khiến nồi cơm điện hay bị nhảy sớm.

Nhấn nút cook quá nhiều

Rơ le của nồi cơm điện không còn nhạy

Rơ le là bộ phận vô cùng quan trọng của nồi cơm điện, giúp nồi cơm điện có thể tự động chuyển từ nút “Cook” sang nút “Warm” khi cơm chín. Những nồi cơm mới rơ le có độ nhạy rất cao nhưng sau một thời gian sử dụng độ nhạy của rơ le sẽ giảm đi khiến nồi cơm bị nhảy sớm hơn.

Rơ le nồi cơm điện bị hỏng

Đáy nồi cơm điện bị cong

Đáy nồi cơm điện là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mâm nhiệt nên sẽ chịu tác động nhiều từ nhiệt trong quá trình nấu cơm nên sau một thời gian sử dụng chúng ta sẽ thấy đáy nồi có hiện tượng cong lên.

Lòng nồi cơm điện bị cong

Khi đáy nồi bị cong khiến khoảng cách giữa đáy nồi với lò xo của mâm nhiệt xa hơn dẫn đến việc lực nén yếu đi làm rơ le nhiệt không còn nhạy. Do đó, khi nấu sẽ gặp hiện tượng nồi cơm bị nhảy sớm.

Cách khắc phục nồi cơm bị nhảy sớm

Hạn chế nhấn nút “Cook” nhiều lần

Nếu hàng ngày bạn vẫn hay thao tác nhấn nút Cook quá nhiều thì cần hạn chế tối đa việc đó để đảm bảo độ nhạy cho rơ le nhiệt, tránh trường hợp rơ le nhảy sớm khiến cơm nấu không chín.

Thay thế rơ le

Khi rơ le bị hỏng hay không còn nhạy nữa bạn cần mang nồi cơm điện đến trung tâm sửa chữa hoặc đến nơi mua hàng để được thay mới kịp thời.

Để giúp rơ le được bền hơn thì trong quá trình sử dụng người dùng cần vệ sinh mâm nhiệt thật sạch sẽ và cẩn thận, tránh để thức ăn rơi vào ảnh hưởng đến lò xo nhiệt cũng như rơ le.

Mua lòng nồi mới thay thế

Khi lòng nồi đã bị cong thì chỉ còn cách khắc phục tốt nhất là mua một chiếc lòng nồi mới để thay thế.

Thay lòng nồi cơm điện

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn biết cách khắc phục lỗi nồi cơm điện bị nhảy sớm để nấu cơm được ngon hơn.

Top 3 nồi cơm điện tốt nhất cho gia đình

1. Nồi cơm niêu điện tử Supor CFXB50FC33VN-75 1,8 lít - Giá tham khảo: 1.190.000 đ

Nồi cơm điện tử có thể dùng nấu cơm ngon, nấu nhanh, nấu cháo, súp, làm bánh, hấp bánh bao hoặc đồ xôi... Supor CFXB50FC33VN-75 có dung tích 1.8 lít nấu cơm đủ ăn cho 4 - 6 người.

CFXB50FC33VN-75

Nút nhấn điện tử siêu nhạy, có chức năng hẹn giờ. Lòng nồi cơm điện Supor dày 2.5mm với lớp phủ bằng đồng bên ngoài, phức hợp 7 lớp hợp kim giúp nấu cơm ngon như cơm niêu.

2. Nồi cơm điện tử Sunhouse Mama SHD8903 (1,8 lít) - Giá tham khảo: 1.069.000 đ

Nồi cơm điện Sunhouse thiết kế lòng nồi dày 2.8mm và được phủ lớp chống dính Whitford tiêu chuẩn Mỹ cực bền, an toàn cho sức khỏe. Nồi cơm sử dụng công nghệ ủ ấm 3 chiều nên khi nấu cơm không bị cháy, hạt cơm chín dẻo, săn hơn ăn rất ngon miệng.

Sunhouse Mama SHD8903

Sunhouse Mama SHD8903 có nhiều chế độ nấu như nấu cơm, nấu cháo, làm bánh, hâm nóng sữa, súp, hấp, sữa chua, rán, giữ ấm...

3. Nồi cơm điện tử đa năng Kangaroo KG566 1,8 lít - Giá tham khảo: 890.000 đ

Nồi cơm điện Kangaroo được ứng dụng công nghệ nấu cao tần nên nấu cơm cực ngon. Phần mâm nhiệt thiết kế phẳng và lớn hơn giúp giữ nhiệt đều, cơm mau chín hơn.

Kangaroo KG566

Kangaroo KG566 thiết kế nhiều chế độ nấu tự động: nấu cơm, nấu cháo lỏng, cháo đặc, hầm, nấu súp, nấu nhanh, nấu chậm, hấp, làm bánh, làm sữa chua, hâm nóng.

Lòng nồi làm từ hợp kim nhôm cao cấp dày 2mm tráng 2 lớp chống dính Teflon siêu bền. Đặc biệt nồi cơm còn có chế độ hẹn giờ nấu giúp tiện lợi hơn cho chị em.

Thứ Hai, 31/12/2018 10:45
31 👨 960
0 Bình luận
Sắp xếp theo