Đóng kín cửa khi bật điều hòa, ai cũng tưởng đúng hóa ra sai lầm không tốt cho sức khỏe

Điều hòa là đồ dùng quen thuộc trong hầu hết các gia đình hiện nay nhưng nhiều người đang sử dụng điều hòa sai cách mà không biết.

Đóng kín cửa phòng khi bật điều hòa là thói quen của rất nhiều người vì cho rằng giúp tiết kiệm điện. Tuy nhiên, đây là cách này lại có ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của mọi người.

Khi bật điều hòa, việc đóng kín cửa phòng sẽ giúp không khí mát được giữ lại bên trong phòng. Khi nhiệt độ trong căn phòng đã đạt mức đã cài đặt trên điều khiển thì điều hòa sẽ tạm ngừng hệ thống làm lạnh. Nên việc đóng kín cửa phòng trong một khoảng thời gian quá dài, sẽ khiến căn phòng bị thiếu không khí.

Đóng kín cửa khi bật điều hòa

Không khí trong phòng điều hòa đóng kín thường có mức độ độc hại gấp 2-5 lần so với không khí ngoài trời.

Nếu liên tục sử dụng điều hòa trong phòng nhỏ đóng kín cửa thì căn phòng sẽ trở nên bí bách, không khí ngột ngạt, làm thiếu oxy để hô hấp gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia, cứ 15 - 30 phút bạn nên mở cửa phòng một lần trong vài giây. Điều này sẽ giúp căn phòng được "hít thở", trao đổi không khí với bên ngoài. Ngoài ra, khi bật điều hòa không nên đóng kín cửa mà hãy để những khe hở nhỏ trong phòng, hoặc trang bị thêm quạt thông gió để không khí lưu thông tự do.

Ngoài ra, khi trời nắng nóng vào ban ngày bạn không nên ở phòng điều hòa liên tục trong 4 giờ, mà cứ khoảng 2 - 3 tiếng, bạn nên ra ngoài nhiệt độ bình thường một lần để thích nghi với môi trường, nâng cao sức đề kháng.

Thứ Năm, 18/05/2023 11:00
31 👨 834
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tình Võ Thị (Máy lạnh cho nhà hàng)
    Tình Võ Thị (Máy lạnh cho nhà hàng)

    người bán máy lạnh thì biết sai, mà nói khách hàng ít nghe, họ sợ tốn điện


    Thích Phản hồi 11:35 28/07
    ❖ Điều hòa