Siêu phẩm Sony Xperia Z3 ra mắt tháng 9, mỏng 7mm

Mẫu smartphone đầu bảng mới nhất của Sony - Xperia Z2 chỉ mới lên kệ được gần hai tháng tại nhiều thị trường, song có vẻ như Sony đã chuẩn bị trình làng phiên bản đời thứ ba của họ siêu phẩm này.

Siêu phẩm Sony Xperia Z3 ra mắt tháng 9, mỏng 7mm

Dễ dàng nhận thấy, tần suất phát hành smartphone của đại gia di động Nhật Bản khá dày khi Xperia Z1 cũng chỉ ra mắt từ tháng 9 năm ngoái, còn Xperia Z2 thì hiện diện tại triển lãm MWC 2014 hồi tháng hai năm nay. Tính ra, khoảng cách giữa hai con dế này chỉ có vẻn vẹn nửa năm. Xu hướng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục lặp lại, khi giới thạo tin tiết lộ Xperia Z3 có thể sẽ được công bố ngay tháng 9 tới, trước thềm khai mạc triển lãm IFA Berlin 2014.

Đáng chú ý nhất là Z3 sẽ sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới so với hai model tiền nhiệm của nó. Một nguồn tin thân cận với DooMLoRD, một diễn đàn XDA nổi tiếng vì những thông tin rò rỉ chính xác liên quan đến Xperia trước đây, tiết lộ Z3 sẽ sở hữu đường viền máy siêu mỏng và dày đúng 7mm, tức là tương đương với vòng eo của Xperia T3, mẫu smartphone ra mắt chiều qua của Sony với danh hiệu "Smartphone 5.3 inch mỏng nhất thế giới".

Tuy nhiên, một tiết lộ bất ngờ là Z3 có thể sẽ không trang bị vi xử lý Snapdragon 805 mới nhất của Qualcomm mà chỉ dừng lại ở đời chip 801 kém mạnh mẽ hơn. So với 801, Snapdragon 805 có tốc độ xử lý nhanh hơn, hỗ trợ mã hóa, giải mã và phát sóng 4K nhiều hơn. Giải thích cho quyết định này của Sony, nguồn tin cho biết những ưu điểm của 805 hiện chỉ phục vụ nhu cầu của một đối tượng người dùng khá hẹp và khá "đi trước thời đại", trong khi 801 đã đủ mạnh mẽ và hiệu suất mà hãng mong muốn, lại không khiến giá thành sản xuất bị đội lên.

Hơn nữa, DooMLoRD cũng tuyên bố Sony không hề có kế hoạch ra mắt phiên bản Xperia Z Ultra đời mới trong một tương lai gần.

Còn nhớ cách đây không lâu, website Mobile.it168 của Trung Quốc thậm chí đã đăng tải nhiều bức hình được cho là chụp Xperia Z3. Theo loạt hình này, có vẻ như Z3 sẽ được chế tác từ kim loại giống HTC One M8, thay vì chất liệu kính quen thuộc. Hơn thế nữa, Z3 còn được tráng lớp coating PVD, mang đến hiệu ứng thép không rỉ sáng bóng như gương mà các fan của Nokia 8800 hẳn vẫn còn nhớ.

Một số cấu hình được đồn đoán khác gồm có màn hình Full HD 1080p, tuy nhiên tính năng này có thể sẽ thay đổi vào phút chót khi mà một số hãng sản xuất đã rục rịch tung ra smartphone màn hình QHD, với độ phân giải cao gấp đôi so với màn hình 1080p chuẩn. Điển hình trong số này chính là LG G3, siêu phẩm vừa được LG công bố hồi tuần trước và sẽ bắt đầu bày bán tại nhiều thị trường quốc tế từ cuối tháng 6.

Ngoài ra, máy sẽ trang bị RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB hoặc 32GB, camera chính 20.7MP, công nghệ kết nối NFC, LTE... Tất nhiên, máy cũng sẽ có khả năng chống nước và chống bụi giống như Z2.

Nếu tin đồn từ DooMLoRD là đúng sự thật thì mùa thu năm nay sẽ chứng kiến cuộc chiến sôi động và gay cấn nhất trong năm, với sự hiện diện đồng loạt của những siêu phẩm như iPhone 6, Samsung Galaxy Note 4, HTC One M8 Prime và Sony Xperia Z3, với thời điểm công bố dự kiến rất sát nhau.

Thứ Năm, 05/06/2014 13:35
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp