Ôtô bò ngang như cua vào chỗ đỗ

Video người phụ nữ đóng cửa và chiếc ôtô của IM Motors - thương hiệu thuộc tập đoàn SAIC - di chuyển vào chỗ đỗ theo chiều ngang thu hút sự chú ý tại Trung Quốc.

Nhờ bánh trước và bánh sau quay ngược chiều nhau và kiểm soát mô-men xoắn chính xác mà chiếc ô tô có thể chuyển động ngang mượt mà.

Công nghệ đằng sau sự đổi mới này là khung gầm kỹ thuật số của IM Motors với hệ thống tiên tiến quản lý chuyển động của xe trên ba trục với sáu độ, cho phép đỗ xe song song dễ dàng hơn.

Công nghệ vừa giúp giảm chiều dài không gian đỗ cần thiết xuống 11% vừa giúp đơn giản hóa việc đỗ xe song song. Điều này đặc biệt hữu ích cho các lái mới.

Hệ thống đánh lái 4 bánh giúp bánh sau xoay đáng kể, cải thiện khả năng xoay xở với bán kính vòng quay chỉ 4,99 m cho phép chế độ đi ngang như cua, giúp dễ dàng đỗ xe trong không gian hẹp.

Chuyển động ngang như cua này là một sự đổi mới quan trọng trong công nghệ ôtô, mang lại khả năng và sự tiện lợi ở một cấp độ mới, đồng thời đặt ra một tiêu chuẩn mới trong công nghệ lái thông minh.

Mẫu xe chính xác trong video vẫn chưa được xác nhận nhưng có thể khẳng định rằng "bò ngang như cua" sẽ là một tính năng nổi bật trong các mẫu xe sắp tới của IM.

Thứ Hai, 02/09/2024 07:35
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo