Hệ thống quét AI chẩn đoán sự cố ô tô, có kết quả trong 30 giây…

Một số đại lý xe hơi ở Hoa Kỳ đang sử dụng một hệ thống giống như máy MRI quét toàn bộ xe, và sau đó AI sẽ phân tích hình ảnh để xác định các lỗi chỉ chưa tới 1 phút.

Hệ thống kiểm tra xe tự động này do công ty UVEye phát triển. Hiện công nghệ này đã được triển khai tại 300 đại lý trên toàn nước Mỹ, giúp nâng cao đáng kể hiệu quả và giảm thời gian chờ đợi.

Hệ thống kiểm tra xe tự động

Quá trình kiểm tra rất đơn giản:

  • Khách hàng lái xe qua một máy quét lớn để thiết bị chụp nhiều hình ảnh của xe ở mọi góc độ, bao gồm cả gầm xe.
  • Hình ảnh sẽ được chuyển qua phần mềm AI để phân tích và phát hiện bất kỳ vấn đề nào trên ngoại thất, lốp xe và các bộ phận cơ khí có thể nhìn thấy được.
  • Sau khoảng 30 – 45 giây, “báo cáo tình trạng đầy đủ” về chiếc xe sẽ được gửi tới chủ xe. Kỹ thuật viên của đại lý sau đó sẽ giải quyết các vấn đề để đảm bảo rằng chiếc xe an toàn khi di chuyển trên đường.

Emmanuel Epino, Tổng Giám đốc Findlay Cadillac cho biết, hệ thống được hỗ trợ bởi AI này khá ‘chính xác’ và có thể tìm thấy những thứ mà đôi khi kỹ thuật viên của họ “thậm chí có thể không tìm thấy”.

Đại diện của UVEye, công ty đứng sau công nghệ này, cho biết với các sự cố như rò rỉ dầu, quá trình đòi hỏi nhiều thời gian để kỹ thuật viên nâng xe lên và kiểm tra kỹ lưỡng thì hệ thống có thể phát hiện nhanh chóng.

Việc áp dụng AI này không khiến nhân viên dịch vụ xe mất việc mà nó sẽ tạo thêm công việc cho các kỹ thuật viên, khiến họ bận rộn hơn cho việc việc sửa chữa những trục trặc phát sinh mà nếu kiểm tra bằng mắt người có thể bị bỏ qua.

Theo Tổng Giám đốc Epino, công nghệ mới có thể khiến khách hàng phải chi nhiều hơn do chi phí phát sinh nếu hệ thống chỉ ra những vấn đề chưa được phát hiện trước đó. Nhưng nó cũng sẽ giúp phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn trên xe để có thể xử lý trước khi chúng gây ra bất kỳ sự cố nào trên đường.

Thứ Ba, 25/06/2024 14:35
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo