Trải nghiệm âm thanh "all around you" với 8D audio

Về cơ bản, 8D audio là những bản nhạc stereo được thêm hiệu ứng vang vọng trong không gian khiến người nghe có cảm giác như âm thanh quay tròn quanh đầu. Với những video 8D audio, người nghe không cần phải có loa đài hay ra tận rạp chiếu phim, chỉ cần một chiếc headphone chất lượng cao là đã có thể thưởng thức được thứ âm thanh "all around you" tuyệt vời.

Hiện nay, trên YouTube đã xuất hiện những ca khúc 8D với nhiều triệu views, bạn chỉ cần gõ từ khóa “8D audio” trên khung tìm kiếm, một loạt gợi ý sẽ xuất hiện giúp bạn lựa chọn những chủ đề khác nhau về 8D audio.

8D audio

Để trải nghiệm âm nhạc 8D, bạn có thể nghe thử video âm nhạc dưới đây. Đây là phiên bản 8D của Better, một ca khúc R&B hiếm thấy trong thị trường âm nhạc hiện đại.

Nhiều người dùng YouTube cho biết, họ có cảm giác như được nghe "nhạc sống" khi xem các video 8D audio.

Theo tờ Mel Magazine, 8D audio không phải là các bản phối 8D ngay từ đầu mà được những người làm nhạc chỉnh sửa từ những video bình thường bằng những phần mềm để chia cắt và điều phối các luồng âm thanh trong không gian ảo 360 độ.

Để hiểu rõ hơn quá trình biến một ca khúc bình thường thành 8D, các bạn có thể theo dõi video giải thích của Dylan Tallchief, một Youtuber am tường về âm nhạc dưới đây:

Thứ Hai, 04/03/2019 13:39
46 👨 10.170
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ