Tesla thu hồi gần 200.000 xe do lỗi camera quan sát phía sau

Vận đen có vẻ như vẫn chưa thôi đeo bám nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới ngay cả trong những ngày đầu năm mới. Tesla đang phải thu hồi gần 200.000 xe tại Mỹ do vấn đề với hệ thống camera quan sát phía sau. Theo thông báo mới nhất được đưa ra bởi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), một số mẫu xe điện Model S, X và Y được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến Full Self-Driving 4.0 của Tesla đang gặp lỗi và thuộc diện sẽ phải thu hồi.

Đợt thu hồi này ảnh hưởng đến 199.575 xe Tesla được sản xuất trong năm 2023. Do sự cố phần mềm, những chiếc xe này liên tục gặp lỗi màn hình camera chiếu hậu, có thể khiến hình ảnh chiếu hậu không thể hiển thị được hoặc hiển thị thiếu chính xác. Việc không thể nhìn thấy vật gì ở phía sau xe khi lùi hoặc di chuyển rõ ràng là một vấn đề nghiêm trọng, có thể làm tăng nguy cơ va chạm.

 Tesla

Tesla tuyên bố chưa ghi nhận bất cứ trường hợp báo cáo nào từ người dùng về sự cố va chạm hoặc thương tích liên quan đến lỗi trục trặc phần mềm này. Công ty đã đưa ra phương án giải quyết ngay lập tức bằng cách phát triển và tung ra bản cập nhật phần mềm qua mạng để giải quyết vấn đề. Điều này sẽ cho phép việc thu hồi được xử lý hiệu quả mà không cần khách hàng phải đưa xe phải đến các trung tâm dịch vụ.

Chủ sở hữu của những chiếc xe điện bị ảnh hưởng sẽ bắt đầu nhận được thư thông báo thu hồi từ Tesla vào ngày 22 tháng 3. Sau đó, họ sẽ có thể cài đặt bản cập nhật qua mạng miễn phí thông qua phần mềm tùy chỉnh của công ty để sửa lỗi hệ thống hiển thị camera phía sau.

Bê bối này diễn ra vào thời điểm đầy thách thức đối với Tesla. Hãng đã đưa ra dự báo đáng thất vọng về triển vọng tăng trưởng sản xuất xe vào năm 2024, và đã phải giảm giá tại các thị trường trọng điểm để thúc đẩy nhu cầu. Gần đây, có thông tin cho rằng Tesla đang nghiên cứu một mẫu xe giá cả phải chăng mới dành cho thị trường châu Âu và Trung Quốc.

Tesla gần đây đã phải đối mặt với sự giám sát kỹ lưỡng về các vấn đề an toàn, bao gồm cả những lời phàn nàn về tính năng Autopilot của công ty. NHTSA đã mở hơn 30 cuộc điều tra đặc biệt về các vụ tai nạn của Tesla kể từ năm 2016, với 20 trường hợp tử vong được báo cáo trong các vụ tai nạn. Vào tháng 8 năm 2023, cơ quan này cũng đã điều tra 280.000 xe Tesla Model 3 và Model Y đối với những khiếu nại việc mất kiểm soát lái đột ngột.

Trong một tin tức liên quan, Tesla cũng đã phải thu hồi hầu hết mọi chiếc xe mà họ từng bán ở Trung Quốc do các vấn đề với hệ thống hỗ trợ người lái Autopilot, làm tăng nguy cơ va chạm. Cơ quan quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố: Nhà sản xuất ô tô sẽ triển khai bản sửa lỗi phần mềm không dây cho hơn 1,6 triệu xe được sản xuất từ ​​tháng 8 năm 2014 đến tháng 12 năm 2023, bao gồm cả Model 3 và Model Y được sản xuất trong nước cũng như các mẫu xe cao cấp nhập khẩu.

Thứ Ba, 30/01/2024 01:04
31 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ