Sleep Aid - Ứng dụng dành cho những người ngủ ngáy

Không những việc ngáy khi ngủ gây phiền phức, khó chịu cho người ngủ bên cạnh mà nó còn là một triệu chứng của một căn bệnh nguy hiểm. Căn bệnh này tạm gọi là ngạt thở khi ngủ, nếu bạn ngáy quá to khi ngủ thì rất có thể bạn là bệnh nhân của chứng bệnh này. Một ứng dụng cho iPhone sẽ giúp bạn theo dõi việc ngáy suốt đêm và dần điều trị chứng bệnh này.

Ứng dụng này có tên Sleep Aid, do Remote Analysis, một công ty tới từ Phần Lan cung cấp. Nó không phải là giải pháp giúp bạn không ngáy khi ngủ mà là một thiết bị để theo dõi quá trình ngủ của bạn, giúp thu thập các thông tin và từ đó giúp điều trị chứng bệnh ngừng thở. Nguyên tắc hoạt động của ứng dụng này khá đơn giản, trước khi đi ngủ, để iPhone gần giường của bạn và bấm nút Record (thu âm), sau đó khi tỉnh giấc vào buổi sáng bạn bấm nút Wake up để kết thúc quá trình làm việc của Sleep Aid. Sau khi bấm nút Wake up, một đồ thị sẽ được tính toán và hiển thị trên màn hình thể hiện quá trình ngáy của bạn, bạn cũng có thể nghe lại toàn bộ những âm thanh khi ngáy trong đêm. Hơn thế nữa, những đoạn âm thanh có sẵn trong ứng dụng sẽ giúp bạn so sánh xem mình có mắc chứng bệnh tắc đường thở khi ngủ hay không, nếu phát hiện mắc bệnh, hãy đến bác sĩ để được tư vấn kịp thời. Hiện ứng dụng này đã có mặt trên AppStore, nếu nhiều người nói bạn ngáy to thì hãy dùng thử ứng dụng này để theo dõi xem liệu mình có phải là bệnh nhân của căn bệnh này không và tìm phương thức điều trị hợp lý.

Một số hình ảnh:

Xin nói một chút về hội chứng ngừng thở khi ngủ do tắc nghẽn đường thở, tên tiếng Anh là OSAS (Obstructive Sleep Apnea Syndrome). Số người mắc chứng bệnh này cũng khá nhiều, biểu hiện rõ ràng nhất là ngáy to khi ngủ. Trường hợp xấu nhất của OSAS có thể gây tử vong. Những người bị bệnh này, khi ngủ các cơ vòm họng giãn ra khiến các mô trong miệng, mũi, họng lấn vào đường hô hấp và dẫn đến việc ngáy và ngừng thở trong một khoảng thời gian nhất định (gọi là một apnea). Ở một số trường hợp, cơ thể sẽ tự đánh thức để giúp hô hấp trở lại bình thường, với những trường hợp nặng thì rất có thể cơ thể sẽ lịm dần đi và gây nguy hiểm.

Thứ Sáu, 25/12/2009 08:49
2,73 👨 1.653
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp