Nokia xóa tên Symbian

Phiên bản HĐH Symbian tiếp theo của Nokia sẽ được gọi là Nokia Belle, hôm 21/12/2011, Công ty cho biết.

Nokia xóa tên Symbian

Dường như Nokia đang vật lộn để giữ cho người tiêu dùng quan tâm đến hệ điều hành con đẻ của mình, trong khi cũng tăng cường sử dụng HĐH Windows Phone.

Kể từ khi quyết định “đồng hành” với HĐH Windows Phone của Microsoft, Nokia đã đưa ra một số thông báo liên quan đến Symbian. HĐH Symbian là quan trọng đối với Nokia vì Công ty vẫn phụ thuộc vào doanh số bán hàng các điện thoại thông minh (smartphone) dựa trên Symbian cho đến khi họ tung ra số lượng lớn smartphone chạy Windows Phone, ít nhất cũng phải đợi cho tới năm sau.

"Việc đổi tên hệ điều hành cho thấy sự khó khăn của Nokia khi khi thuyết phục người dùng mua điện thoại chạy Symbian, và có thể Công ty nghĩ rằng Nokia là thương hiệu mạnh hơn", Ben Wood, Giám đốc nghiên cứu của công ty CCS Insight nhận xét.

Trong quý 3/2011, người tiêu dùng đã mua 19,5 triệu smartphone chạy Symbian, mang lại cho HĐH này 17% thị phần. Theo Công ty nghiên cứu thị trường Gartner, các con số tương ứng trong cùng kỳ năm 2010 là 29,5 triệu smartphone và 36,3% thị phần. Doanh số đó khiến cho Symbian vẫn là HĐH smartphone lớn thứ hai, sau Android. Các smartphone dựa trên Symbian vẫn còn phổ biến ở Đông Âu và Trung Đông, Gartner cho biết.

Nokia không giải thích rõ tại sao họ lại thực hiện sự thay đổi này.

Thứ Sáu, 23/12/2011 09:47
41 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp