Nokia bắt đầu sản xuất Windows Phone 7

CEO Nokia, Stephen Elop cho biết, ngày 19/3 là ngày đầu tiên hãng bắt tay vào sản xuất điện thoại Windows Phone 7 của Microsoft.

Nokia bắt đầu sản xuất Windows Phone 7
Điện thoại Windows Phone của Nokia sang 2012 mới bán.

Đây là bước đầu tiên trong quá trình hiện thực hóa thỏa thuận giữa Nokia với Microsoft tháng trước. Ông Stephen Elop, người gia nhập hãng di động Phần Lan từ tháng 9 năm ngoái với mục đích, mở rộng phân khúc di động cao cấp của hãng dưới áp lực của các đối thủ cạnh tranh.

Theo vị CEO mới, quan hệ hợp tác giữa Nokia và Microsoft sẽ mở ra một hướng mới, mang lại kết quả tốt cho cả hai. Dù vậy, cổ phiếu của Nokia đã sụt giảm tới 30% sau thỏa thuận với Microsoft.

Hiện tại, một nữa di động Nokia bán ra là các dòng điện thoại cơ bản, dành cho các thị trường mới nổi. Hãng đang đấu tranh để có thị phần tại Mỹ, nhất là khi iPhone của Apple xuất hiện.

Nokia đã từng có ý định trở thành đối tác với Google, nhưng sau đó đã chuyển hướng bởi phần mềm của hãng tìm kiếm số một thế giới đang xuất hiện đầy rẫy trên các smartphone đến từ Samsung, HTC.

Chủ tịch Nokia cho biết, di động Nokia chạy Windows Phone sẽ bán ra từ năm 2012, tuy nhiên Elop cho biết, ông cảm thấy áp lực và muốn thiết bị này sẽ xuất hiện từ cuối năm nay. "Chúng tôi đã bắt đầu từ hôm nay, làm việc để đưa ra thiết bị chạy Windows Phone nhãn hiệu Nokia", Stephone Elop nói với Reuters.

Các thỏa thuận giữa Nokia và Microsoft hiện còn đang trong quá trình hoàn tất. Ông Elop cũng cho biết, hiện Nokia chưa có kế hoạch thay đổi các bộ phận lãnh đạo cao cấp.

Thứ Ba, 22/03/2011 11:47
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp